ĐTC nói về Giáng Sinh trong thời Đại Dịch

ĐTC nói về Giáng Sinh trong thời Đại Dịch

ĐTC nói về Giáng Sinh trong thời Đại Dịch

TGPSG / Aleteia -- Đức Thánh Cha Phanxicô (ĐTC) đã chia sẻ: với Mẹ MariaThánh Giuse, ngày Chúa Giáng Sinh không phải là một vườn hoa hồngĐTC cầu xin cho những khó khăn sẽ giúp "thanh luyện cách ta sống lễ Giáng Sinh".

Vào ngày 16-12, ĐTC đã khuyến khích mọi người “mau bước về lễ Giáng Sinh”, thực hiện các biện pháp hạn chế đặc trưng cho ngày lễ năm nay, như một cơ hội giúp cho lễ này được chân thực và đúng đắn hơn”.

ĐTC đã khích lệ như thế vào cuối buổi tiếp kiến ​​chung vào thứ Tư, với chủ đề ‘Lời kinh khẩn cầu’.

ĐTC nói: Tôi muốn khuyến khích mọi ngườimau bước về lễ Giáng Sinh”, một lễ Giáng Sinh đích thực, có nghĩa đúng là ‘ngày sinh của Chúa Giêsu Kitô.

Năm nay, những hạn chế và bất tiện đang chờ chúng ta; nhưng hãy nghĩ đến Đức Trinh Nữ Maria và Thánh Giuse trong ngày Chúa giáng sinh: Đó không phải là một vườn hoa hồng! Các ngài đã gặp bao khó khăn, bao lo lắng.

Nhưng niềm tin, hy vọng và tình yêu đã hướng dẫn và nâng đỡ các ngài. Cầu xin cho chúng ta cũng được như thế! Xin cho nỗi khó khăn cũng giúp ta thanh tẩy cách sống lễ Giáng Sinh, cách cử hành, loại bỏ chủ nghĩa tiêu thụ: Xin cho lễ Giáng Sinh mang tính tôn giáo hơn, chân thực hơn, đúng đắn hơn.

Kathleen N. Hattrup (Aleteia) / Nguyệt Nguyễn chuyển ngữ / Nguồn: TGPSG

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top