ĐTC nhắc lại tầm quan trọng của sự độc thân linh mục

ĐTC nhắc lại tầm quan trọng của sự độc thân linh mục

XBVN – Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI đã nhắc lại cho các Giám mục Áo ý nghĩa của đời sống độc thân của linh mục, khẳng định rằng đã « có thể hiến dâng hoàn toàn đời mình cho Thiên Chúa », ĐHY Christoph Schönborn, chủ tịch HĐGM Áo cho biết như thế trên Radio Vatican.

ĐHY đã hướng dẫn một phái đoàn 4 giám mục được ĐTC và nhiều vị hữu trách của các Bộ đón tiếp vào ngày thứ Hai và thứ Ba tại Vatican.

ĐHY cho biết : « Đề tài đời sống độc thân linh mục rất là thời sự ở Áo », và ngài đã trao cho vị chủ tịch Bộ Giáo Sĩ một giác thư của các giáo dân Áo ủng hộ việc hủy bỏ luật độc thân.

Theo ĐHY, Đức Bênêđictô XVI đã khẳng định rằng chủ đề này đã đặt ra câu hỏi để biết « liệu có thể thiết lập hoàn toàn đời mình trên một nền tảng độc nhất là Thiên Chúa không ». Và Đức Thánh Cha trả lời : « Thiên Chúa, Chúa Giêsu đang hiện diện trong thế giới và do đó có thể hiến dâng hoàn toàn đời mình cho Thiên Chúa ».

ĐHY nói rõ rằng ngài không đồng ý với giác thư này, và ngài đã từng nói công khai điều đó, nhưng ngài cho là « quan trọng ở việc Rôma cần biết những gì mà một phần các giáo dân của chúng tôi nghĩ về những vấn đề của Giáo Hội ».

Theo một thăm dò của TNS-Sofres, trả lời cho câu hỏi « Bạn có ủng hộ hôn nhân của các linh mục không? », thì câu trả lời là ủng hộ đến 82% dân Pháp, 83% Công giáo và 73% Công giáo thực hành đạo.

Về khả năng phụ nữ trở thành linh mục, thì câu trả lời là ủng hộ đến 80% dân Pháp, 79% Công giáo và 67% Công giáo thực hành đạo.

Trong số các nhân tố làm giảm sút ơn gọi, 80% cho là sự độc thân linh mục, 69 cho là sự bành trướng của chủ nghĩa cá nhân, 67% cho là vì những lập trường của Giáo Hội và 54 % nghĩ là do điều kiện sống của các linh mục.

Cuộc thăm dò này đã được thăm dò các ngày 27 và 28 tháng Năm đối với 1000 người đại diện cho toàn dân chúng Pháp tuổi từ trên 18, được hỏi diện đối diện tại nơi ở của họ.

Theo AFP, La Croix

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top