Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử: Mừng bổn mạng

Dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Chúa Thánh Thần là Đấng soi sáng, nâng đỡ và luôn bầu cử cho mỗi người chúng ta”. Đó là lời trích trong bài giảng của Cha Augustinô Võ Văn Tâm - Bề trên dòng Tôi Tớ Đấng Bầu Cử (TTĐBC) - trong Thánh lễ Vọng Chúa Thánh Thần (CTT) Hiện Xuống, bổn mạng của nhà dòng.

Thánh lễ được cử hành lúc 16g00 thứ Bảy 03.06.2017 tại nhà Thỉnh Sinh: số 1204 Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp do cha Augustinô chủ tế. Đồng tế với ngài có 5 cha thuộc nhà dòng TTĐBC. Hiện diện trong Thánh lễ có khoảng 80 người gồm quý thầy, quý tu sinh của nhà dòng và quý khách mời.

Đầu bài giảng, với nét mặt vui tươi đầy thân thiện, cha Augustinô hỏi quý thầy, quý xơ và cộng đoàn đã có ai thấy hoặc nghe CTT chưa? Nhưng chúng ta có một Đấng đã sống và chết vì chúng ta là Đức Giêsu đã giới thiệu CTT cho chúng ta. Chúa Thánh Thần là Đấng soi sáng, nâng đỡ và luôn bầu cử cho mỗi người chúng ta.

Ngài nhắc lại trong Kinh Thánh: “Hình lưỡi lửa là biểu tượng của CTT - Lửa luôn đem lại ánh sáng và nguồn sống cho con người chúng ta; Chim bồ câu cũng là biểu tượng CTT - luôn đem lại sự bằng an và hòa bình cho nhân loại. CTT luôn là keo dính yêu thương gắn kết trời với đất, Chúa Cha và Chúa Con”. Ngoài ra, ngài cũng giới thiệu với cộng đoàn vể mục vụ của nhà dòng TTĐBC là sống trong cầu nguyện, luôn nâng đỡ những khủng hoảng về ơn gọi và đức tin. Cuối bài giảng, ngài mời gọi mỗi người hãy siêng năng đến với CTT, vì chúng ta phải biết rằng, tất cả những gì chúng ta làm từ khởi sự cho đến hoàn thành đều bởi CTT soi sáng cho chúng ta.

Thánh lễ được nối tiếp với lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 17g00 trong niềm hân hoan vui tươi tràn ngập ơn CTT. Sau Thánh lễ, cha bề trên ngỏ lời cám ơn đến tất cả cộng đoàn và mời cộng đoàn ở lại dùng bữa cơm thân mật ấm cúng với nhà dòng trong niềm vui hiệp thông mừng quan thầy.

Trong bữa cơm mang đậm chất gia đình, chính quý cha, quý thầy, các tu sinh đã có những lời ca tiếng hát thật hay làm cho bữa cơm thêm sinh động và gắn kết mọi người trong tình yêu thương của những người con Chúa. 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top