Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô: Thánh lễ tuyên khấn

Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô: Thánh lễ tuyên khấn

WGPSG – Khiết tịnh, Khó nghèo, Phục vụ người nghèo nhất trong những người nghèo, Vâng phục Chúa qua Giáo hội, các đấng bản quyền & bề trên cùng những người kế vị”, là lời tuyên khấn của các ứng sinh Dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô trong Thánh lễ tuyên khấn lúc 9g00 ngày 03/10/2016 tại giáo xứ Tân Đông.

Hằng năm, quý xơ tổ chức Thánh lễ khấn tại khuôn viên nhà dòng 101/57 ấp 4 xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn. Năm nay, vì thời tiết không thuận lợi nên quý xơ xin Cha sở Phêrô tổ chức Thánh lễ tại nhà thờ Tân Đông. Thánh lễ khấn dòng cho 8 xơ khấn tạm một năm và 10 xơ khấn vĩnh viễn. Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - Chủ tịch Ủy ban Phụng tự Hội đồng Giám mục Việt Nam - chủ tế, Đức cha Michael cư trú Thành phố Houston - Bang Texas Hoa Kỳ, Đức cha Anphongsô Nguyễn Hữu Long - Giáo phận Hưng Hóa, và hơn 30 cha đồng tế trong Tổng Giáo phận, cùng đông đảo quý tu sỹ, quý ân nhân, thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Tân Đông hiệp dâng Thánh lễ.

Bước vào Thánh lễ, Đức cha Phêrô mời gọi cộng đoàn hiệp lòng tạ ơn Chúa cùng với quý xơ được khấn tạm và khấn trọn hôm nay, vì Chúa đã an bài cho quý xơ một ơn gọi đặc biệt, và quý xơ đã mau mắn đáp lại để trở thành những cánh tay nối dài của Thiên Chúa, đem Lòng Thương Xót Chúa đến cho mọi người, đặc biệt là những người cùng cực và nghèo khổ, để thế giới ngày càng nhận biết Thiên Chúa nhiều hơn qua những việc làm của quý xơ.

Dựa theo Tin Mừng Thánh Matthêu, Đức cha Phêrô chia sẻ, Linh đạo và đặc sủng riêng của dòng Thừa Sai Bác Ái Chúa Kitô là phục vụ những người cùng khổ theo tinh thần Mẹ Maria thành Calcutta. Các chị em là những người được Chúa chúc phúc trong ngày cánh chung, vì khi phục vụ cho người nghèo là chị em đang phục vụ cho chính Chúa. Với những chị em tuyên khấn hôm nay, các chị em đã lắng nghe lời Chúa mời gọi trong thinh lặng, và mau mắn đáp lại, là dấn thân phục vụ tha nhân, đây là một hồng ân Chúa ban cách riêng cho chị em. Tuy nhiên, hồng ân này được lưu giữ trong chiếc bình sành dễ bể, vì thế chị em không nên cậy dựa vào sức mình, nhưng phải biết cậy dựa vào Thiên Chúa, để Chúa mãi đồng hành và luôn luôn chúc phúc cho chị em.

Sau phần chia sẻ của Đức cha Phêrô, là phần tuyên khấn của chị em khấn sinh, ghi thức tuyên khấn thật long trọng và trang nghiê. Lời khấn được các ứng sinh đọc nhỏ nhẹ, nhưng âm vang cương quyết và dứt khoát, thể hiện sự quyết tâm theo Chúa của các chị em. Nghi thức tuyên khấn kết thúc sau lời nguyện Thánh hiến và những tràng pháo tay của cộng đoàn chúc mừng các ứng sinh.

Thánh lễ tuyên khấn chấm dứt với lời cám ơn của sơ bề trên Marie Francoise Hà Thị Thanh Tịnh gửi tới quý Đức cha, quý cha & quý cộng đoàn, xơ cũng xin quý Đức cha, quý cha & quý cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho Hội dòng để Hội dòng luôn trung tín với ơn gọi phục vụ người nghèo. Đại diện phụ huynh của các ứng sinh gửi lời cám ơn chân thành tới quý Đức cha, quý cha & quý cộng đoàn. Đáp từ, Đức cha Michael gửi tới quý cộng đoàn lời chào mừng. Tuy bất đồng ngôn ngữ, nhưng có chung một niềm tin vào Chúa Kitô & cùng chung một nghi thức trong Thánh lễ, nên Đức cha cũng đồng cảm với quý xơ và cộng đoàn trong Thánh lễ hôm nay. Đức cha cũng nhắc nhở các chị em ứng sinh khi đã chọn Chúa là Tân Lang, thì cũng phải yêu mến dân của Ngài, Ngài cũng nhắc nhở các phụ huynh hãy luôn cầu nguyện cho các con em, vì các xơ luôn cần những lời cầu nguyện để trung thành trong lời tuyên khấn hôm nay. Đức cha Anphongso cũng gửi lời chúc mừng các ứng sinh & cám ơn Hội Dòng đã gửi quý xơ sang phục vụ tại Giáo phận Hưng Hóa, mong xơ Bề trên tiếp tục gửi quý xơ sang phục vụ, vì Giáo phận Hưng Hóa rất nhiều người nghèo.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g30, cùng với những bó hoa tươi thắm kính tặng quý Đức cha.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top