Dòng Tá viên Mục vụ Bệnh nhân (Dòng Camillo): Thiệp mời Thánh lễ Tạ ơn Vĩnh khấn 18-07-2015

Dòng Tá viên Mục vụ Bệnh nhân (Dòng Camillo): Thiệp mời Thánh lễ Tạ ơn Vĩnh khấn 18-07-2015

WGPSG -- DÒNG TÁ VIÊN MỤC VỤ BỆNH NHÂN - (THE ODER OF THE MINISTER OF THE INFIRM-MI) hay còn gọi là DÒNG CAMILLÔ được Thánh Camillo De Lellis (người Ý) sáng lập, nhằm phục vụ những người nghèo khổ đau yếu.

Linh đạo của Dòng là: "Chăm sóc người bệnh như tình yêu của người mẹ chăm sóc đứa con duy nhất của mình bị đau yếu".

Qua các cơ sở y tế xã hội, người tu sĩ Camillô làm chứng cho Mầu Nhiệm Nhập Thể của Chúa Kitôlòng thương xót của Ngài trong việc chăm sóc, chữa trị và phục vụ người bệnh, người bị bỏ rơi. Vào năm 1591, Đức Giáo hoàng (ĐGH) Gregorio XV chính thức công nhận sự hiện diện cũng như vai trò lớn lao của Dòng trong Giáo hội và Xã hội.

Năm 1746, ĐGH Bênêdictô XIV tuyên Camillo De Lellis lên bậc hiển Thánh.

Năm 1939, ĐGH Piô XI công bố Thánh Camillô là bổn mạng nhân viên y tế và y - bác sĩ. Giáo Hội mừng kính Thánh Camillô vào ngày 14/07 hằng năm.

Năm 1993 Dòng đã hiện diện tại Việt Nam. Cho tới nay đã có nhiều tu sĩ dấn thân phục vụ bệnh nhân tại các trung tâm từ thiện, các mái ấm và các phòng khám.


Nhân dịp kỷ niệm lễ Thánh Camillo De Lellis - Đấng sáng lập Dòng Tá viên Mục vụ Bệnh nhân - Bổn mạng các bệnh nhân và nhân viên y tế (14/07) và Thánh lễ Tạ ơn Vĩnh khấn vào ngày 18-07 của hai thầy.

Dòng Camillô gửi đến quý vị thân nhân và ân nhân của Dòng Thiệp mời tham dự Thánh lễ Tạ ơn vào lúc 10g00 ngày 18/07/ 2015 tại giáo xứ Đồng Tiến (Giáo hạt Phú Thọ), 54 Thành Thái, P.12, Q.10. TPHCM. Thánh lễ do ĐTGM Phaolô Bùi Văn Đọc chủ tế.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top