Dòng Ngôi Lời giúp nâng cao nhận thức về AIDS tại Thái Lan

Dòng Ngôi Lời giúp nâng cao nhận thức về AIDS tại Thái Lan

Các vị thừa sai của dòng Ngôi Lời đã cùng với nhiều tình nguyện viên hỗ trợ và mang lại hy vọng cho bệnh nhân AIDS ở Thái Lan thông qua nhiều phương thức thiết thực.

Trung tâm Phòng chống AIDS Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tọa lạc tại tỉnh Nong Bua Lamphu, đông bắc Thái Lan, gần biên giới Lào được thành lập nhằm mục đích chăm sóc những người bị nhiễm HIV/AIDS và giúp họ được sống một cách tử tế.

Cha Truong Thong (dòng Ngôi Lời) cho biết Đức cố Giám mục George Yod Phimphisan (dòng Chúa Cứu Thế) của giáo phận Udon Thani đã mời dòng Ngôi Lời đến Thái Lan năm 1998, và giao phó lại trung tâm này. Các thừa sai bắt tay vào công việc từ năm 2000 và hiện nay đã có 12 vị đến từ nhiều quốc gia như: Việt Nam, Indonesia, Ấn Độ, Mỹ và Đức làm việc tại đây.

Tình trạng nghèo túng, bị cô lập và kỳ thị là các yếu tố khiến cho cuộc sống các bệnh nhân AIDS tại vùng đông bắc Thái Lan rất khó khăn. Ngoài ra, nhiều người đã qua đời, để lại cô nhi cũng nhiễm HIV.

Kể từ năm 1997, Trung tâm Đức Mẹ Hẳng Cứu Giúp đã hỗ trợ cho trẻ sơ sinh và trẻ em bị nhiễm HIV, chủ yếu đến từ các gia đình nghèo. Ban đầu, trung tâm nhận chăm sóc khoảng 40 trẻ, hiện nay con số này đã lên tới 400 em. Phòng bệnh hơn chữa bệnh, một trong những ưu tiên của trung tâm là chương trình giáo dục và nâng cao nhận thức về AIDS, thực hiện tại 20 trường học mỗi năm.

Fides, 03/10/2018

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top