Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn: Thánh lễ Tạ ơn

Dòng Chúa Cứu Thế Sài Gòn: Thánh lễ Tạ ơn

WGPSG -- Thánh lễ kỷ niệm 50 năm được nâng lên Tỉnh dòng Chúa Cứu Thế (CCT), đã được Đức Tổng Giám mục (ĐTGM) Phaolô Bùi Văn Đọc, TGM Tổng Giáo phận (TGP) TPHCM, chủ sự tại Nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp - Dòng CCT Sài Gòn - vào lúc 17g00 ngày 27/05/2014.

Đồng tế với ngài có: Đức cha Stêphanô Tri Bửu Thiên - Giám mục Giáo phận Cần Thơ, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ, nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường, Đức cha Giuse Châu Ngọc Tri, Giám mục Giáo phận Đà Nẵng, và Đức Viện Phụ Châu Sơn Đơn Dương - Gioan Maria Vianney Nguyễn Tri Phương.

Hiện diện tại các hàng ghế sau cung thánh là khoảng 100 linh mục, trong đó có các cha Bề trên Giám tỉnh các Dòng, các linh mục chính xứ. Đặc biệt, có cha Giám tỉnh và cha Quản lý Tỉnh dòng Mẹ St. Anne de Beaupré, Canada.

Tại một số hàng ghề đầu bên nữ là các nữ tu khách mời, các chị Phụ trách Dòng Nữ. Các thầy Dòng CCT cũng đã hiện diện đông đủ trên hàng ghế đầu bên nam.

Phần ghế còn lại đã được giáo dân ngồi kín, bầu khí Thánh lễ rất trang nghiêm. Ca đoàn phụng vụ do các Thày đảm trách.

Trên cung thánh còn có 8 vị với áo lễ màu vàng: đó là các linh mục và phó tế được mừng Kim Khánh hoặc Ngân Khánh đời tu trì.

Trong bài giảng, ĐTGM Phaolô chúc mừng Dòng CCT kỷ niệm 50 năm được nâng lên Tỉnh dòng với bao kỳ tích về việc loan truyền Tin Mừng. Ngài cũng nhắn nhủ mọi người hãy để cho Lời Chúa, ánh sáng của Phúc Âm chiếu giọi vào tâm trí của mỗi người. Cuối bài giảng, ĐTGM nhắn nhủ Tỉnh Dòng CCT Việt Nam hãy làm thế nào để có thêm người tin vào Chúa Giêsu. Đồng thời, hãy hợp tác với Chúa Thánh Thần, tiếp nối sứ mạng Cứu Thế của Chúa Giêsu, vì công việc loan báo Phúc Âm là công việc của Chúa Thánh Thần và của Giáo hội.

Cuối Thánh lễ, đáp lại lời cám ơn của Cha Giám tỉnh Dòng CCT, ĐTGM Phaolô đã chúc mừng Tình Dòng CCT Việt Nam và ngài kể một câu chuyện như sau: Có một giáo dân đã gặp ngài, cứ quỳ van xin ngài trở nên giống Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô. Ngài hứa sẽ cố gắng vì bản thân còn nhiều lỗi lầm, xin hãy cầu nguyện cho ngài nhiều hơn nữa. Ngài cũng chuyển lời người giáo dân ấy đến với mọi người là chúng ta, tu sĩ cũng như giáo dân, hãy cố noi gương ĐTC mà sống chan hòa bác ái, đem bác ái đến muôn nơi.

Sau nghi thức ban phép lành, ĐTGM Phaolô đã cùng toàn thể quý Đức Cha, quý Giám tỉnh, quý cha Tỉnh dòng Mẹ và quý linh mục chụp hình kỷ niệm.

Được biết, vào tối hôm trước, ngày 26.05.2014, Ban Tổ chức đã có buổi trình diễn thánh ca. Có dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn, các ca sĩ tên tuổi, nhạc sĩ và các ca đoàn giáo xứ và Dòng CCT phụ trách. Tham dự là một số khách mời và đông đảo giáo dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top