Dòng Camillô Việt Nam: Mừng lễ bổn mạng & hồng ân Vĩnh Khấn

Dòng Camillô Việt Nam: Mừng lễ bổn mạng & hồng ân Vĩnh Khấn

WGPSG -- "Đối với Thánh Camillo, ngài đã sống và coi giường bệnh là bàn thờ của Thiên Chúa; coi thân thể người bệnh là thân thể của Thiên Chúa. Coi vết thương của người bệnh là cơ hội để chạm vào Thiên Chúa và coi mùi hôi thối của bệnh nhân là mùi hương đem mình đến với Chúa gần hơn". Cha GB Phương Đình Toại, MI, đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ Vĩnh Khấn cho hai thầy trong Dòng.

Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân đã tổ chức Thánh lễ trọng thể tuyên khấn trọn đời cho hai thầy: Giuse Trần Quốc Hùng và Phanxicô Xaviê Cần Trần Đình Long tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến, hạt Phú Thọ vào lúc 9 giờ, ngày 15/7/2017.

Chủ tế Thánh lễ do cha Bề trên Giuse Trần Văn Phát. Trong đoàn đồng tế có cha Giám tỉnh Fr. Pairat Sriprasert; cha GB Trần Thanh Cao, chánh xứ Đồng Tiến; các cha Dòng Camillo và cha khách. Tham dự Thánh lễ có thân nhân của hai thầy sắp tuyên khấn, và rất đông khách mời. Ca đoàn Mai Tâm, Thánh bổn mạng Camillo, đã hát lễ.

Trước bài chia sẻ Phúc Âm do cha GB Phương Đình Toại phụ trách, hai thầy đã được giới thiệu với cha bề trên Giuse và cộng đoàn về ước muốn của mình.

Cha Toại đã chia sẻ bài Phúc Âm với một tâm tình của người anh đi trước truyền lại "bí kiếp" cho hai người em. Cha đã nói về ý nghĩa của việc khấn trọn đời: "Ngày tuyên khấn là ngày cuộc đời mình thay đổi hoàn toàn. Không còn như ngày xưa. Bắt đầu một hành trình mới, là hành trình không ngừng tìm kiếm Chúa... Trọn đời là bền bỉ, vững vàng đi theo Chúa".

Cha cũng nhắc nhở hai thầy phải xác định căn tính của mình về Tình yêu Thiên Chúa. Và cũng không thể thiếu học yêu thương và cho đi chính mình.

Nghi thức tuyên khấn cho hai thầy đã được tiến hành do cha chủ tế Giuse ngay sau đó.

Trước khi kết lễ, cha chủ tế Giuse cũng có đôi lời với hai thầy và cộng đoàn. Cha cũng mời mọi người tham dự Lễ Kỷ niệm 25 năm ngày Dòng Camillo có mặt tại Việt Nam vào 9/12 năm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g, khách mời và thân nhân đã cùng ghi lại hình ảnh kỷ niệm với hai thầy và sau đó dùng  cơm thân mật trước khi chia tay.

Đôi nét về ơn gọi dòng Camillo

Dòng Tá Viên Mục Vụ Bệnh Nhân (The Order of the Ministers of the Infirm - MI) hay gọi là Dòng Camillô, do Thánh Camillô De Lellis (người Ý) sáng lập năm 1582 nhằm phục vụ những người nghèo khổ, đau yếu. Linh đạo của dòng là “Chăm sóc người bệnh với tình yêu của người mẹ chăm sóc đứa con duy nhất của mình khi bị đau yếu”.

Thánh Camillô chịu chức linh mục năm 1584, sáng lập dòng và dành trọn cả cuộc đời phục vụ bệnh nhân, cho đến khi qua đời vào ngày 14.7.1614.

ĐGH Bênêdictô XIV tôn phong Ngài lên bậc hiển Thánh năm 1746.

ĐGH Pio XI công bố Thánh Camillô là bổn mạng nhân viên y tế và y bác sĩ.

Giáo hội mừng kính Thánh Camillô vào ngày 14 tháng 7 hằng năm.

Qua các cơ sở y tế xã hội, người tu sĩ Camillô làm chứng cho Mầu Nhiệm Nhập Thể của Chúa Kitô và lòng thương xót của Ngài trong việc chăm sóc sức khỏe, chữa trị, nâng đỡ và phục vụ người bệnh, người bị bỏ rơi trong xã hội. Chính vì thế, năm 1591, Giáo Hội chính thức công nhận sự hiện diện cũng như vai trò lớn lao của Dòng.

Năm 1993, Dòng Camillô đã hiện diện ở Việt Nam. Cho tới nay đã có nhiều tu sĩ dấn thân phục vụ bệnh nhân tại các cơ sở từ thiện, các mái ấm và các phòng khám.

Địa chỉ liên lạc Dòng Camillô Việt Nam:

165/2 Tam Châu, khu phố 2, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức

Email: camillovn@gmail.com

Tel: 08.62916969

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top