Dòng Camillo: Thánh lễ Tạ ơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam

Dòng Camillo: Thánh lễ Tạ ơn 25 năm hiện diện tại Việt Nam

“Tá viên mục vụ bệnh nhân phải sống với tâm tình và thái độ thờ phượng Chúa trong nhà Tạm này, thờ phượng Chúa đang hiện diện nơi các bệnh nhân, những người nghèo. Cả hai điều đó gắn chặt nhau, chúng ta phải sống với tâm tình thờ phượng Chúa trong nhà Tạm, chúng ta mới có thể thờ phượng Chúa đang hiện diện nơi bệnh nhân”.

Đức Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Giáo phận Mỹ Tho, đã chia sẻ như trên trong Thánh lễ tạ ơn 25 năm dòng Camillô hiện diện ở Việt Nam.

Thánh lễ ghi dấu chặng đường 25 năm của Dòng Tá viên mục vụ bệnh nhân còn gọi là dòng Camillô đã được tổ chức trọng thể vào lúc 10g, ngày 9/12/2017 tại nhà thờ giáo xứ Đồng Tiến. Chủ tế Thánh lễ là Đức Tổng Giám mục Giáo phận Sàigòn Phaolô Bùi Văn Đọc. Đồng tế với ngài có Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục giáo phận Mỹ Tho, cha Bề trên cả  cùng quý cha bề trên trong khu vực của dòng Camillo, và cha Gioan Baotixita chánh xứ giáo xứ Đồng Tiến.

Tham dự Thánh lễ có đại diện các mái ấm của dòng Camillô, quý ân nhân, linh mục, tu sĩ,… và giáo dân của giáo xứ Đồng Tiến. Ca đoàn Mai Tâm phụ trách hát lễ.

Trước lễ, bề trên của dòng Camillo tại Việt Nam, cha Giuse Trần Văn Phát đã giới thiệu thành phần tham dự.

Mở đầu Thánh lễ, Đức Tổng Giám mục Phaolô đã nói lên niềm vui mừng khi đến đây cùng dâng Thánh lễ và chứng kiến các anh em lập lại lời khấn hứa của dòng Camillô.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Phêrô đã khéo léo dung hình ảnh “bụi cây bốc lửa”, trong sách Xuất Hành khi Môsê nhìn thấy bụi cây bốc cháy bừng bừng mà không bị thiêu rụi, để nói về Mầu nhiệm của Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, cũng là ngày được dòng Camillô chọn làm ngày kỷ niệm 25 năm hiện diện tại Việt Nam. Ngọn lửa bốc cháy đã gắn liền trong ơn gọi của Môsê, ngọn lửa đó cũng là ngọn lửa tình yêu thôi thúc người thanh niên trẻ, thiêu đốt tâm hồn thánh Camillô. Biến đổi thánh nhân từ một thanh niên sống không lý tưởng thành một người, với tình yêu của Chúa, tận tụy phục vụ tha nhân, nhất là những bệnh nhân và người nghèo. Và thánh Camillô không chỉ dừng lại ở đó, ngài đã mời gọi và quy tụ những anh em cùng một chí hướng hình thành dòng Camillô như chúng ta thấy con cái của Cha thánh ở đây… Cuối cùng, Đức cha Phêrô chúc các anh em dòng Camillô, đang mang trên mình cây Thánh giá rực lửa là một khối lửa tình yêu phục vụ người nghèo và các bệnh nhân sẽ khám phá rằng mình đang sống cho lý tưởng đời mình. Từ thẳm sâu trong tâm hồn, anh em sẽ thấy được niềm vui, ủi an của đức tin mà thế gian không thể ban tặng.

Sau bài giảng, các tu sĩ dòng Camillô đã đứng trước Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội cùng đọc lại lời khấn hứa.

Thánh lễ được tiếp tục với phần phụng vụ Thánh Thể sau lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, cha Giuse Vũ Văn Phát đại diện cho Dòng đã gửi đến quý Đức cha những bó hoa tươi đẹp, bày tỏ lòng biết ơn với các đấng đã đến cùng chia sẻ niềm vui. Cha Bề trên cả có đôi lời chia sẻ cùng với cộng đoàn, và xin mọi người cầu nguyện thêm cho anh em Dòng Camillô trên bước đường phục vụ bệnh nhân và người nghèo.

Thánh lễ tạ ơn 25 năm của dòng Camillô kết thúc lúc 11g, các thầy đã cùng đoàn đồng tế chụp chung tấm hình lưu niệm. Sau lễ, quý khách mời đã cùng với các thầy dòng Camillô đã có bữa cơm thân mật.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top