Đồng cảm

Đồng cảm

Đồng cảm

TGPSG -- “Đến hẹn lại lên”. Đó là câu nói mà chúng ta thường nghe trong những lần gặp gỡ. Quả thật đúng như vật, ngày 09/03/2024 vừa qua, nhóm Gia đình Truyền Tin giáo xứ Đa Minh - Ba Chuông đã tổ chức cuộc gặp gỡ lần thứ 31 cho 26 mái ấm, trong đó có mái ấm Hoa Huệ.

Thật là một cơ hội tốt, để mái ấm Hoa Huệ chúng con được gặp gỡ giao lưu với các mái ấm khác, được hòa mình vào, cùng chơi, cùng sinh hoạt, cùng hòa chung với nhau trong tiếng hát để ngợi khen Thiên Chúa, là Đấng đầy tình yêu thương con người.

Hình ảnh của các em trong các mái ấm không được may mắn như những em khác, có lẽ đã để lại cho Nó những đồng cảm, những cảm xúc sâu sắc về những con người đã hy sinh một cách thầm lặng để nuôi nấng, và nâng đỡ các em  không biết mệt mỏi. Nhìn những em khiếm thị cùng nhau nắm tay nhau đi như một đoàn tàu nối dài, Nó cảm nhận được sự yêu thương nhau trong cuộc sống, cảm nhận được tình người với người, cảm nhận được sự đoàn kết nơi các em, cảm nhận được sự vất vả nơi những con người đang ngày đêm chăm sóc các em.

Có mái ấm lo cho các em khiếm thị, có mái ấm dành cho các em khiếm thính, có mái chăm sóc các em bị down, có mái ấm thì nuôi các em mồ côi… Qua đó, chúng ta thấy được tình yêu thương lớn lao nơi những con người âm thầm, dấn thân để nâng đỡ các em, mong cho các em có một cuộc sống tốt hơn, luôn tròn đầy niềm hạnh phúc, để bù lại phần nào khi các em các em sinh ra đã bị thiệt thòi, không được như những trẻ em khác.

Đồng cảm với các em là cảm nhận được sự khiếm khuyết của các em, cảm nghiệm nỗi đau buồn của em mồ côi không được tựa vào cánh tay vững chắc của người cha, không được nép mình trong vòng tay ấm áp của người mẹ… Khi xuân đến hè về, các em không được quy tụ bên mâm cơm gia đình. Dù chỉ một bát cơm trắng với cà dầm tương, chỉ từng ấy thôi, cũng đã tròn đầy cho một cuộc sống hạnh phúc.

Cầu chúc cho các em, dù ở trong hoàn cảnh nào vẫn luôn nở nụ cười tỏa nắng, luôn yêu đời và hướng về phía trước.

                                                                                      Thầm Lặng - AA (TGPSG)

Top