Đơn xin “Được Yêu”: tâm tình của anh chị em tân tòng

Đơn xin “Được Yêu”: tâm tình của anh chị em tân tòng

Kính gửi: Cha xứ Giáo xứ Đức Mẹ Hòa Bình

Yêu và được yêu, đó là những khao khát cao đẹp của bao người sống trên trần gian này. Chúng con cũng thế, những kẻ phàm mãi mê tìm kiếm cái sự “yêu” ấy, và rồi chỉ dừng lại ở chừng mực của cái cho và nhận. Chúng con lần mò mãi vẫn không tìm ra được đâu là đích đến cuối cùng của cuộc đời, đâu là tình yêu đích thực và muôn đời không thay đổi?! Những cơn đói, khát cái nước “yêu thương” vượt qua tầm giới ngắn hạn đã nung nấu mãi trong lòng chúng con. Mỗi ngày trôi qua là niềm hy vọng có thể chạm tay vào điều ước ấy lớn lên…

Cho đến một ngày… Chúa đã chọn và tìm gặp chúng con. Tình yêu Thiên Chúa là một món quà vô giá đối với chúng con. Đó là mầu nhiệm, là ơn gọi, là phúc lành cho những ai tìm thấy mà Ngài đã ban tặng.

Chúng con, những người may mắn đã được Chúa chọn để yêu thương và nâng đỡ. Nhưng chúng con nhỏ bé quá làm sao biết được tình Chúa bao la. Những tháng ngày đã mất, phung phí trong những hoan lạc, ngấm chìm trong những hư vô… để rồi không nhận ra đâu là yêu, đâu là thương. Và chúng con mơ hồ rằng tình yêu ấy không hiện hữu và đó là những điều xa xỉ. Cứ thế mà chúng con cứ đi mãi, đi mãi trong một cái vòng hình tròn, không điểm kết.

May thay, Thiên Chúa ở tận trên cao ấy, rất xa chúng con, nhưng cũng chính là Ngài luôn ở bên chúng con, nâng đỡ chúng con từng giây, từng phút. Ngài đã ban cho chúng con tìm gặp lại chính mình, tuy đơn sơ nhưng làm ấm lòng biết bao những con tim đang thổn thức.

Phải chăng, chúng con đã biết yêu thương, đã biết cảm nhận tình yêu Thiên Chúa cao đẹp biết dường nào. Chúng con đã biết vui cười, tâm sự cùng Ngài. Và rằng, chúng con đã khóc, đã cầu bầu rất nhiều cùng với Ngài. Chúng con biết chắc rằng, Ngài sẽ không bao giờ bỏ rơi chúng con vì Ngài luôn thì thầm bên tai chúng con rằng Ngài sẽ ở cùng chúng con mãi mãi.

Chúng con, những người xa lạ, những "tha nhân" trên cõi đời này, nay đã tìm được thấy được điểm kết của cái vòng tròn lẩn quẩn ấy. Điểm kết ấy là điểm kết hình tim tạo thành “tâm”, một lòng hướng về Thiên Chúa kính mến. Những đứa con lạc đàn nay đã tìm thấy tổ ấm, nơi đó có Cha, có Mẹ, có tình yêu thương.

Mỗi hoàn cảnh, mỗi lý do, mỗi khó khăn và mỗi niềm vui khi tìm gặp nhau trong những tháng ngày qua của chúng con… Nhờ ơn che chở và nâng đỡ của Chúa Thánh Thần mà chúng con và những anh chị em trong gia đình Kitô hữu ngày càng yêu thương nhau như những anh em thực sự. Ngài đã cho chúng con gặp nhau, là anh em, có cùng chí hướng trong tình yêu Thiên Chúa. Nguyện một lòng giữ đạo, gắn chặt đời sống chúng con cùng Thiên Chúa để chúng con có thể yêu và được yêu một cách thực sự, không vụ lợi, toan tính và nhất là “yêu thì phải yêu cho đến cùng”.

Cầu mong trong ngày trọng đại hôm nay, tâm hồn chúng con sẽ được Phục Sinh theo Chúa Giêsu. Tâm và trí hợp nhất, cầu mong cuộc đời chúng con sẽ bước sang trang mới. “Sống đời đẹp Đạo” như những gì Ngài đã trao ban từ buổi sơ khai.

TP.HCM, ngày 24/04/2011
Trong niềm hạnh phúc
Nguyện xin cha giúp chúng con gửi lời đến Thiên Chúa

Chúng con

Top