Đơn sơ mà hoành tráng

Đơn sơ mà hoành tráng

WGPSG -- Lời kết của Đức Cha Phụ tá cũng là cảm nhận của tất cả chúng tôi, những người tham dự Đêm Thánh – Đêm Tình thương và Sự sống năm nay.

Năm nào Trung Tâm Mục Vụ cũng tổ chức đêm nhạc mừng Chúa Giáng Sinh, nhưng lần này có vẻ ấn tượng nhất. Sân khấu thiết kế những cây cột màu trắng theo kiểu đền đài La Mã, tạo nét tương phản đến nao lòng với mái tranh nghèo nơi Chúa Hài Đồng giáng thế.

Những nghệ sĩ ca múa tuy là ‘cây nhà lá vườn’: quý cha, quý thầy, quý sơ, anh chị em giáo dân và các bé tuổi mầm, nhưng trình diễn rất hòa điệu và nhịp nhàng như những tài tử chuyên nghiệp, mang đến cho khán giả một bữa tiệc văn nghệ đầy màu sắc trong suốt hai tiếng đồng hồ.

Phần một ‘Đêm Tình Thương’ mở màn bằng bài hát “Ngàn Mây Ơi!” dẫn đưa cộng đoàn vào tâm tình trầm lắng nhớ đến dân Do Thái ngày xưa sống trong niềm hy vọng Chúa sẽ đến cứu thoát Dân Người. Những bài hát có phần múa minh họa về đêm thánh với mầu nhiệm của tình thương làm tâm tình người tham dự dần dần vui lên. Cao trào là phần Chúa tỏ mình ra cho ba đạo sĩ Phương Đông khiến các ông từ phương xa tìm đến tôn thờ Người.

Chúa sinh xuống gian trần đem lại sự sống thật khiến nhân loại vui mừng hoan ca. Đất trời cùng giao hòa tưng bừng mở hội. Phần trình diễn thứ hai ‘Đêm Sự Sống’ đã nói lên được tâm tình này. Màn vũ của những thiên thần nhỏ cùng các chú mục đồng thật sự đã giúp hang đá nghèo hèn như bừng lên sức sống.

Đêm hội tuy khép lại nhưng niềm vui còn kéo dài mãi khi khán giả mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng Sinh bằng cách chia sẻ vật chất cho những cuộc đời, những thân phận bất hạnh, những trẻ thơ khuyết tật và người già neo đơn.

Nguyện xin Chúa Hài Đồng ban bình an và phúc lành của Người trên tất cả chúng con.

Giáng Sinh 2011

(Xem video liên quan: Đêm Thánh ca "Đêm Thánh, Đêm tình thương và sự sống")

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top