Đói và khát

Đói và khát

Đói và khát

Lặng để ngồi nghĩ về cuộc đời, đó có lẽ là thời gian quý giá nhất. Ta được trở về với chính mình, trở về với con người mình từ sâu thẳm cõi lòng. Lúc đó có thời gian để suy xét về chính mình, để nhìn những cảnh vật xung quanh mà bao nhiêu nay ta không để ý tới. Cảm nhận những tháng ngày đã qua, những tháng ngày mà đất trời cùng với ta trải qua bao nhiêu niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống. Và rồi lặng để chúng ta nhìn sâu vào trong con người mình, xem có còn đói, còn khát điều gì?

Có lẽ cuộc đời của mỗi cá nhân có những cái đói và cái khát riêng. Có những người đói và khát về tiền bạc, có những người lại đói và khát về tình yêu, có những người lại đói và khát quyền lực… Có những cái đói cái khát đã dẫn con người đi đến vực thẳm của sự chết. Cái đói cái khát về tiền, đôi khi làm cho một ai đó đánh mất đi chính mình, cho dù biết nó sẽ gây ảnh hưởng cho người khác. Cái đói cái khát về quyền lực, bất chấp hết về tình bạn, dùng mọi thủ đoạn để hạ thấp nhau, để mình được thăng tiến.

Cứ thế cái đói và cái khát len lỏi trong cuộc cuộc sống. Thật là hạnh phúc cho tất cả mọi người chúng ta, khi Chúa Giêsu nói “Ai đến với tôi, không hề phải đói; Ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ” (Ga 6,35). Như thế một cách nào đó chúng ta là những con người đang lữ hành trên trần gian. Cho nên còn đó những cái đói cái khát, còn đó những nỗi ưu tư cho cuộc sống hiện tại và tương lai. Ước gì như lời mời gọi của Chúa Giêsu, luôn đánh thức mỗi người chúng ta, biết chạy đến với Người, để không còn phải đói và khát những thứ chóng qua ở trần gian này. Xin cho chúng con biết tìm kiếm Chúa, để được no thoả những nỗi khát trong con. Vì cuộc đời chúng con, còn đó những cái đói cái khát của trần gian.

                                                                               Sài Gòn 26/04/2023
 Thầm Lặng - AA (TGPSG)

Top