Đội bóng chuyền nữ Brasil ăn mừng chiến thắng bằng cách cầu nguyện

Đội bóng chuyền nữ Brasil ăn mừng chiến thắng bằng cách cầu nguyện

WGPSG -- Đội bóng chuyền nữ Brasil, cùng với ban huấn luyện, đã quỳ xuống cầu nguyện bằng kinh “Lạy Cha” thật cảm động sau khi đoạt huy chương vàng tại Thế vận hội London 2012.

Ngày 11 tháng Tám, đội bóng đã giành huy chương vàng thứ hai liên tiếp của bộ môn bóng chuyền nữ, trong trận chung kết với Hoa Kỳ. Brasil thắng 3-1.

Huấn luyện viên trưởng Jose Roberto Guimaraes nói với các phóng viên rằng trước đây ông đã từng hứa rằng nếu thắng, ông sẽ đi hành hương đến Santiago de Compostela.

Guimaraes nói: “Vợ tôi đã hứa rất nhiều cho tôi, những lời hứa mà giờ đây tôi phải giữ lời. Hôm nay cô ấy đã đến nhà thờ cầu nguyện suốt ba giờ. Bây giờ một lần nữa tôi sẽ phải hành hương đến Santiago de Compostela cùng với cô ấy”.

“Tôi đã cầu nguyện rất nhiều. Trong đời tôi, tôi chưa bao giờ cầu nguyện nhiều như thế. Bây giờ tôi phải giữ lời hứa”.

Huấn luyện viên người Brasil nói thêm với báo chí rằng ông cạo trọc đầu để giữ trọn một trong những lời mình đã hứa. “Ước gì tôi là một nhà văn để có thể kể lại câu chuyện đẹp như thế, nhưng tôi lại không có tài. Tôi nghĩ chỉ có một nhà văn lớn có thể viết được câu chuyện này: đó là Thiên Chúa”.

Top