Dấu ấn Tình yêu

Dấu ấn Tình yêu

WGPSG -- "Luo Gang, sinh ra ở thị trấn nhỏ ở thành phố Guangan, miền Nam tỉnh Tứ Xuyên. Bố mẹ của Luo cho hay cậu bé mất tích khi đang trên đường đến trường mẫu giáo năm 1990.

Theo South China Morning Post, gia đình Luo vật vã tìm mọi cách để kiếm cậu con trai nhưng không có kết quả. Sau đó, họ bỏ cuộc và nhận một người con gái nuôi. Họ không biết rằng con trai của họ bị bắt cóc và đưa đến tỉnh Phúc Kiến, cách Tứ Xuyên hơn 1.500 km.

Mặc dù bố mẹ nuôi của Luo rất yêu anh và coi như con ruột nhưng Luo vẫn muốn tìm cha mẹ ruột, những người luôn hiện diện trong trí nhớ của anh. Luo nói:

- Mỗi tối trước khi đi ngủ, tôi luôn cố sống lại khoảng thời gian ở ngôi nhà cũ. Như vậy tôi sẽ không thể quên.

Tuy nhiên, sự vật nổi bật nhất mà Luo có thể nhớ về quê cũ chỉ là một con sông nhỏ, một con đường và hai cây cầu. Anh vẽ tấm bản đồ sơ lược về quê hương từ trong trí nhớ rồi đăng lên "Bring Lost Babies Home", một diễn đàn tìm gốc gác cho các em nhỏ bị lạc của các tình nguyện viên.

Ngay sau đó, một tình nguyện viên viết thư lại với thông tin quý giá, một cặp vợ chồng ở thị trấn nhỏ ở Guangan lạc mất con trai 23 năm trước. Thời gian trùng khớp với trường hợp của Luo.

Luo tìm các bức ảnh trên mạng về thị trấn đó và nhìn thấy những hình ảnh quen quen. Để xác minh những nghi vấn, anh dùng công cụ Google Maps với các bức ảnh chụp vệ tinh. Giây phút Luo zoom cận cảnh vào địa điểm Yaojiaba, anh nhận ra hai cây cầu. Luo hét lên và bật khóc:

- Đây rồi. Đây đúng là nhà của tôi."

Nhờ ký ức về quê cũ không bị xóa nhòa theo năm tháng, cùng với quyết tâm tìm kiếm qua các công cụ mạng tân tiến, Luo đã tìm lại được cha mẹ và mái nhà thân yêu sau 23 năm xa cách.

Để giúp nhân loại thẳng tiến trên con đường về nhà Cha, không bị ma trận phù hoa của ác thần kéo xa rời cõi phúc, Chúa Giêsu đã ban Thần Khí theo lời đã hứa: “Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần” (Ga 20,21b.22b). Còn tuyệt vời hơn cả các công cụ định vị toàn cầu, đó là dấu ấn Tình yêu mà Chúa Thánh Linh đã ghi vào trong lòng mỗi người giúp họ không bị lạc lối giữa muôn nẻo đường trần đầy cạm bẫy chông gai.

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, chúng con tạ ơn Chúa đã ban Thần Khí giúp chúng con vững vàng tiến bước trên con đường về miền đất hứa. Nguyện xin Chúa Thánh Linh canh tân bộ mặt thế giới đang bị héo úa vì những ước vọng ngông cuồng, được trở nên xanh tươi đầy sức sống. Amen.

Top