Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ Tiệc Ly 2012

Đại Chủng viện Thánh Giuse Sài Gòn: Thánh lễ Tiệc Ly 2012

WGPSG -- Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm đã chủ tế Thánh lễ Tiệc ly tại nhà nguyện Đại Chủng viện Thánh Giuse lúc 17g ngày 5-4-2012. Đồng tế với ngài có 15 linh mục là giáo sư Đại Chủng viện và quý cha tại Trung tâm Mục vụ TGP TP.HCM. Tham dự Thánh lễ ngoài 150 chủng sinh các khóa còn có quý xơ Dòng Phaolô thành Chartres, Mến Thánh Giá Chợ Quán và một số giáo dân.

Trong lời ngỏ đầu lễ, Đức cha nêu lên ý nghĩa đặc biệt của Thánh lễ Tiệc ly chiều nay, đó là kỷ niệm ba biến cố: Chúa Giêsu nêu gương phục vụ khi Người rửa chân cho các môn đệ; Chúa Giêsu thiết lập Bí tích Thánh Thể và thiết lập chức Linh Mục. Đức cha nói tiếp: Việc kỷ niệm Bí tích truyền chức thánh trong Thánh lễ này còn tăng thêm ý nghĩa khi thành phần tham dự gồm có các linh mục và các chủng sinh - là những người đang hướng tới chức linh mục.

Đức cha chia sẻ với cộng đoàn: Cả ba biến cố được kỷ niệm trong Thánh lễ chiều nay đều nói lên sự tự hủy mình ra không của Chúa Giêsu. Cả ba biến cố không tách rời nhau mà là nằm trong cùng một dòng chảy của sự tự hiến, tự hủy của Chúa Giêsu cho nhân loại được sống.

Tiếp sau bài giảng về sự “tự hủy mình ra không”, Đức cha đã noi gương khiêm nhường và phục vụ của Chúa Giêsu mà cúi xuống rửa chân cho 12 Chủng sinh (hình ảnh tượng trưng cho 12 tông đồ năm xưa).

Phần dâng của lễ, quý Thầy đã dâng lên Chúa những hy sinh, những đóng góp vật chất trong suốt 40 ngày mùa Chay. Những hy sinh này sẽ được dùng làm quà chia sẻ cho các em thiếu nhi kém may mắn vào ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 sắp tới.

Sau khi kết thúc Thánh lễ, Đức cha đã kiệu Mình Thánh Chúa từ nhà nguyện Đại Chủng viện sang Nhà Tạm đặt tại Phòng hội đa năng cũng trong khuôn viên Đại Chủng viện.

Từ 18g cho đến 23g đêm nay, quý Chủng sinh (4 khóa X, XI, XIII và XIV) sẽ luân phiên Chầu Mình Thánh Chúa. Riêng thời gian từ 23g đến 24g là phiên Chầu chung toàn trường.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top