Cùng bước đi và nhận ra Chúa Kitô trong sự đa dạng của nhau

Cùng bước đi và nhận ra Chúa Kitô trong sự đa dạng của nhau

Cùng bước đi và nhận ra Chúa Kitô trong sự đa dạng của nhau

TGPSG -- Trong khuôn khổ Cuộc Quy tụ Dân Chúa - Together 2023, một sáng kiến trong tiến trình hiệp hành của Giáo hội Công giáo, vào ngày 25 tháng 9 năm 2023, tại Trụ sở Hội thánh Báp-tít Ân Điển Việt Nam, đã diễn ra một buổi workshop đầy ý nghĩa mang tên "Together, cùng bước đi và nhận ra Chúa Kitô trong sự đa dạng của nhau."

Đây là hoạt động thứ 2 trong chuỗi sự kiện Together - Cuộc quy tụ Dân Chúa tại Việt Nam. Trước đó, ngày 23.9.2023, các bạn trẻ đã có một buổi viếng thăm Mục vụ tại Trung tâm Giải cứu Cơ Đốc Gia đình Nissi do Hội Thánh Phúc Âm Toàn Vẹn phụ trách.

Buổi workshop ngày 25 tháng 9 quy tụ gần 40 bạn trẻ đến từ nhiều Giáo hội khác nhau, bao gồm Công giáo, các hệ phái Tin lành và Chính Thống giáo. Họ đã đến bên nhau trong tình yêu thương và sự hiệp thông để thờ phượng Chúa và nhận ra rằng, dù khác biệt về tôn giáo, họ đều là anh chị em trong cùng một niềm tin vào Đức Kitô.

Với sự hỗ trợ và hướng dẫn từ Lm Phanxicô Xaviê Bảo Lộc - Trưởng Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn TGP Sài Gòn và Mục sư Lê Quốc Huy - Quản nhiệm Hội thánh Báp-tít Ân Điển, Tổng Thư ký Liên hiệp Tin lành Việt Nam, buổi workshop được thiết kế dưới hình thức suy tư cá nhân và thảo luận nhóm với các câu hỏi gợi ý. Điều này đã tạo ra một không gian thú vị và hữu ích để những người tham gia có thể chia sẻ và học hỏi từ nhau.

Sau khi lắng nghe các bài trình bày, Mục sư Lê Quốc Huy đã đưa ra những đúc kết quý báu. Ông chia sẻ rằng hiệp nhất không thể hiểu theo nghĩa tổ chức tôn giáo vì nó bất khả thi, nhưng trên hết, cần hiểu ở phương diện thiêng liêng và bày tỏ ra nơi các việc tốt lành cùng nhau.

Theo lời của Mục sư Lê Quốc Huy, "Hiệp một trong Niềm tin. Hiệp thông trong Danh tính. Hiệp tác trong Việc lành." Điều này thể hiện tầm quan trọng của việc kết nối và làm việc cùng nhau để thực hiện những hành động tích cực cho xã hội nhân danh Thiên Chúa  Chúa chúng ta.

Bài: Hạo Nhiên (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top