Công tác chuẩn bị Thánh lễ truyền chức Giám mục

Công tác chuẩn bị Thánh lễ truyền chức Giám mục

Công tác chuẩn bị Thánh lễ truyền chức Giám mục

TGPSG - “Tôi biết tôi tin vào ai” (2 Tm 1, 12). Đó là lời xác tín của Đức Giám mục Tân cử (ĐGMTC) Giuse Bùi Công Trác vào Đức Giêsu Kitô, Đấng đã chịu hiến tế làm chiên lễ Vượt Qua của chúng ta (x. 1Cr 5, 7), là Đấng ở cùng chúng ta mọi ngày cho đến tận thế (x. Mt 28, 20).

Hòa chung niềm vui trong không khí mừng Chúa Giêsu Hài Đồng giáng sinh và tưng bừng đón năm mới 2023, Thánh lễ truyền chức Giám mục cho ĐGMTC Giuse sẽ được cử hành vào lúc 8g30 ngày thứ Ba ngày 3-1-2023 tại Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Hồ Chí Minh.

Các công tác chuẩn bị cho Thánh lễ quan trọng này cũng đang dần hoàn thiện. Để chuẩn bị đủ chỗ ngồi cho đông đảo giáo dân đến tham dự, thánh lễ sẽ được tổ chức ngoài trời, trong khuôn viên Trung tâm Mục vụ Sài Gòn, và chuẩn bị đầy đủ không gian cho thánh lễ.

Ngày 26/12/2022, công tác dựng rạp bạt che nhanh chóng được chuẩn bị gấp rút.

Hơn 3 xe tải liên tiếp chở các khung rạp đến khuôn viên TTMV, các anh kỹ thuật đến lắp dựng khung rạp theo như yêu cầu, căng đều toàn khu vực nhằm tạo ra không gian che phủ rộng nhất. Đến khoảng hơn 21g cùng ngày, công tác dựng khung đã hoàn thiện.

Ngày 29/12/2022, phần rạp bạt che hoàn thiện 100%. Nhờ việc chuẩn bị rạp bạt che cho khu vực tổ chức thánh lễ nên các tu sĩ và cộng đoàn tín hữu có thể chuyên tâm tham dự thánh lễ.

Khẩu hiệu Giám mục là: “Christus vivit - Chúa Kitô đang sống”. Lời nói ấy vừa là lời tuyên xưng niềm tin, vừa là lời mở ra cho hành trình sứ vụ của ĐGMTC Giuse. Nguyện xin Chúa thương gìn giữ và ban ơn soi sáng cho ĐGMTC Giuse Bùi Công Trác trong sứ vụ mới để ngài tiếp tục nhiệt huyết trong công cuộc loan báo Tin Mừng.”

Bài & Ảnh: Agnes Thanh Xuân (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top