Công bố Sứ điệp Ngày Giới trẻ Thế Giới lần thứ 28

Công bố Sứ điệp Ngày Giới trẻ Thế Giới lần thứ 28

WHĐ (18.11.2012) – Ngày 16-11-2012, Tòa thánh Vatican đã công bố Sứ điệp của Đức Thánh Cha Bênêđictô XVI cho Ngày Giới Trẻ Thế Giới (GTTG) lần thứ 28, sẽ được tổ chức vào tháng 7 năm 2013 tại Rio de Janeiro, Brasil. Sứ điệp mang chủ đề: “Hãy đi và làm cho muôn dân trở thành môn đệ” (Mt 28,19).

ĐTC mời các bạn trẻ trên toàn thế giới tham dự Ngày GTTG. Ngài đưa ra nhận xét: bức tượng nổi tiếng Chúa Kitô Cứu Thế nhìn xuống thành phố Rio de Janeiro là một “biểu tượng hùng hồn cho chúng ta”. ĐTC giải thích: “Vòng tay rộng mở của Chúa Kitô như muốn nói lên rằng Người muốn ôm lấy tất cả những ai đến với Người”.

Sứ điệp viết: “Ngày nay có rất nhiều người trẻ nghiêm túc đặt câu hỏi: liệu cuộc sống có phải là một điều tốt hay không, và họ loay hoay tìm một lối đi cho mình”, trong khi nhiều người khác lại tự hỏi: “Tôi có thể làm được gì?” ĐTC cho rằng kinh nghiệm về Ngày GTTG có thể giúp các bạn trẻ trả lời cả hai câu hỏi trên.

Sứ điệp nhấn mạnh đến Năm Đức Tin và lời mời gọi Tân Phúc âm hóa. ĐTC nhắc nhở các bạn trẻ: “Các con là những nhà truyền giáo đầu tiên cho các bạn đồng trang lứa với các con”. Ngài thúc giục họ đào sâu đời sống nội tâm, để có thêm nguồn lực tinh thần hầu chia sẻ với bạn bè.

“Chúng ta càng biết Chúa Kitô, chúng ta càng muốn nói về Người. Chúng ta càng nói với Chúa Kitô, chúng ta càng muốn nói về Người. Chúng ta càng để cho Chúa Kitô chinh phục, chúng ta càng muốn đưa những người khác đến với Người”.
ĐTC khuyến khích các bạn trẻ tìm dịp để chia sẻ sứ điệp Tin Mừng: “Các con hãy mở mắt và nhìn ra xung quanh. Các con sẽ thấy rằng mọi Kitô hữu đều có thể tìm thấy cơ hội phúc âm hóa trong các lĩnh vực khác nhau của đời sống, như trong gia đình và cộng đoàn, ở nơi học tập và làm việc, trong nhóm bạn bè và nơi giải trí”.

Và ĐTC đưa ra hai gợi ý cụ thể. Trước hết, các bạn trẻ có nhiều cơ hội chia sẻ đức tin trong “lĩnh vực truyền thông xã hội, đặc biệt là thế giới mạng”, và thế giới du lịch cũng đem đến nhiều cơ hội khác, vì ngày nay rất nhiều bạn trẻ đi du lịch nước ngoài để học tập hay vui chơi.
ĐTC nói rằng người Kitô hữu trẻ không nên lo lắng vì mình là những người loan báo Tin Mừng bất tài, bởi vì đó “không phải là sáng kiến ​​của chúng ta, và không phụ thuộc vào tài năng của chúng ta”. Ngài khuyến khích họ học hỏi về đức tin, để có thể thông truyền đức tin ấy một cách đúng đắn. ĐTC nói: “Phúc âm hóa đích thực luôn được phát sinh từ cầu nguyện và được nâng đỡ bằng lời cầu nguyện”.

(Nguồn: WHĐ)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top