Chương trình văn nghệ mừng kỷ niệm 10 năm Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn

Chương trình văn nghệ mừng kỷ niệm 10 năm Trung tâm Mục vụ Tổng Giáo phận Sài Gòn

WGPSG -- Mừng vui với Chư Thánh đang hưởng phúc thiên đàng và tạ ơn Chúa đã thực hiện những điều tốt đẹp cho Học viện Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn (TTMV), lúc 19g00 ngày 01/11/2014, tại hội trường Trung tâm Mục vụ Tổng giáo phận Sài Gòn, linh mục giám đốc TTMV Phêrô Nguyễn Văn Hiền đã tổ chức chương trình văn nghệ mừng lễ Các Thánh và kỷ niệm 10 năm thành lập Học viện Mục vụ. Tham dự chương trình có hơn 500 người gồm Đức Hồng y Gioan Baotixita, quí cha, quí giảng viên, học viên, quí khách đến từ nhiều nơi trong đó có các vị đến từ các Học viện Mục vụ khác.

Trước khi khai mạc, Cha Phanxicô Bảo Lộc chào mừng và mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho các đấng đã phục vụ nơi đây: Đức Tổng Phaolô Nguyễn Văn Bình, người đã có ý muốn xây dựng một trung tâm đào tạo và nuôi dưỡng đức tin cho giáo dân trong giáo phận; và chính Đức Hồng y đang hiện diện nơi đây đã thực hiện ý muốn đó. Ngài đã giao cho Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm (lúc ấy còn là linh mục) điều hành Trung tâm Mục vụ trong những năm tháng đầu tiên.

Trong niềm tri ân đó, chương trình văn nghệ được bắt đầu với trống chào mừng của đoàn Lân Sư Rồng giáo xứ Phanxicô. Cha Giám đốc Phêrô Nguyễn Văn Hiền phát biểu khai mạc, và giới thiệu những thành quả của Giáo hội tại Việt Nam trong quá trình hội nhập phục vụ xã hội và xây dựng đất nước. Cha cũng giới thiệu những khách mời đặc biệt.

Chương trình được nối tiếp với bài múa “Vua Hùng dựng nước” của Nhóm múa ABC, diễn tả thời khởi thủy của Việt Nam bằng những vũ điệu và y phục thời đầu của dân tộc.

Ca đoàn Trùng Dương hợp xướng bài hát “Khỏe vì nước” của cố nhạc sỹ Hùng Lân và dân ca Bắc bộ “Trống cơm”, trình bày những nhịp điệu vui khỏe của hồn nhạc dân gian.

Đoàn nghệ thuật của Cha Phêrô Lê Ngọc Khánh đến từ cao nguyên Langbian, với vũ điệu đặc sắc biến hóa theo hòa tấu cồng chiêng và màn biểu diễn âm nhạc Tây nguyên (Ave Maria) đầy ấn tương, lúc thì cao vút thăm thẳm, khi thì sâu lắng thâm trầm, đã hút hồn các tham dự viên đi vào bản sắc kỳ bí của văn hóa Tây Nguyên.

Ca đoàn Vượt Qua hợp xướng dân ca “Bắc Trung Nam” mang những giai điệu đặc trưng của ba miền đất nước và âm thanh nhạc cụ dân tộc giúp tham dự viên cảm nhận được dòng nhạc ba miền Bắc, Trung, Nam rất ngọt ngào, đậm nét văn hóa dân tộc nhưng cũng rất hiện đại.

Nhóm múa giáo xứ Châu Bình trình bày nhạc cảnh “Chuyện người đàn bà 2000 năm trước”. Vở nhạc kịch được chuyển thể dựa trên bài Phúc Âm Thánh Gioan 8, 1-11, kể lại việc các Kinh sư và người Do Thái muốn ném đá người phụ nữ ngoại tình theo luật Môse nhằm gài bẫy Chúa Giêsu. Với phong cách chuyên nghiệp, các diễn viên đã trình bày được Lòng Thương Xót của Chúa cách hiệu quả.

Hợp xướng Ave Maria & Halleluia của ca đoàn Pio X và tiểu phẩm “Bên giếng Giacóp” của nhóm kịch Idecaf đã khép lại chương trình. Cha bảo Lộc ban phép lành của Chúa cho cộng đoàn và chân thành cảm ơn các tham dự viên, các ca đoàn, nhóm kịch, nhóm múa và những người đã góp công sức làm nên buổi văn nghệ  mừng 10 năm thành lập Học viện Mục vụ.

Chương trình kết thúc lúc 21g55.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top