Chương trình hành hương Đức Mẹ La Vang - Phần 1

Chương trình hành hương Đức Mẹ La Vang - Phần 1

WGPSG -- Gần 03 tháng chuẩn bị, và rất nhiều nỗ lực cho ngày hành hương La Vang, cuối cùng, vào lúc 17g00 thứ Bảy ngày 11/08/2012, đoàn hành hương hướng về Đức Mẹ La Vang của một số anh em Truyền thông phối hợp với cộng đoàn giáo xứ Dốc Mơ đã lên đường đến với Mẹ. Trên 02 xe du lịch 45 và 35 chỗ chứa đựng biết bao tâm trạng của mỗi con người: trẻ em thì háo hức với cuộc hành trình mới lạ, các cụ thì quên mất cái mỏi mệt của tuổi già, “bon chen” với đàn con cháu tíu tít hăm hở leo lên những chiếc xe đời mới to đẹp. Mọi người cùng phó thác cho Mẹ trong suốt cuộc hành trình.

Với niềm tin vào lời hứa của Mẹ: “Ai đến chốn này... ” mọi người, mọi thành phần, kẻ bán buôn, người chân chất, thành thị hay thôn quê, nguời mạnh khỏe, kẻ bệnh tật đều tin tưởng và yêu mến mà đến với Mẹ.

Qua một đêm, cùng chia sẻ ngọt bùi với nhà xe, trời vẫn còn mờ tối, Thành phố Nha Trang mỗi ngày một gần với những bờ cát trắng phau và sự ồn ào của biển cả từng đợt sóng nhấp nhô như reo vui chúc mừng đoàn hành hương đến với Mẹ. Xe vừa dừng, trưởng đoàn thông báo có 02 giờ tự do. Thế là mọi người cùng hòa với biển cho bõ những ngày sống trong mịt mù khói bụi của Thành phố Sài Gòn.

Sau khi tắm biển Nha Trang, đoàn tiếp tục hướng về Phú Yên đến giáo xứ Mằng Lăng và tham dự Thánh lễ tại nhà thờ Andre Phú Yên Tử Đạo và tham quan Thánh Thất của ngài (vị tử đạo đầu tiên của Giáo hội Việt Nam). Buổi chiều, đoàn trực chỉ đến bảo tàng vua Quang Trung. Ôn lại lịch sử hào hùng của ba anh em nhà Tây Sơn với những chiến tích đại thắng quân Thanh cùng những sơ đồ hành quân thần tốc của Nguyễn Huệ chen lấn những màn trống trận, là những màn múa khao quân sau những trận thắng khải hoàn. Đặc biệt, với những màn múa quyền, roi, thương, đao, kiếm cổ truyền của dân tộc hết sức hấp dẫn và say đắm lòng người. Trên đường về, mọi người vẫn còn tiếc nuối những nét đẹp của những bài quyền của các em nhỏ trình bày như rồng bay phượng múa. Sau một đêm trên xe và một ngày tham quan, đoàn đến khách sạn Hồng Ân, địa phận Qui Nhơn nghỉ ngơi.

Ngày hôm sau, đoàn đến Đức Mẹ Trà Kiệu tham gia cầu nguyện và cùng hiệp dâng Thánh lễ với giáo xứ Hà Nội. Sau đó, đoàn chia làm hai, ai thích đi Bà Nà hoặc tham quan phố cổ Hội An, Ngũ Hành Sơn thì đăng ký. Sau đó, mọi người về cầu nguyện dưới chân Đức Mẹ Sao Biển và nghỉ ngơi tại dòng Phaolô. Sáng 14/08/2012, đoàn từ Đà Nẵng đến La Vang trên đường quốc lộ, xe du lịch từng đoàn mang băng rôn đoàn hành hương La Vang đã tấp nập hướng về bên Mẹ, báo hiệu đại lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời và Lễ khởi công xây dựng Vương Cung Thánh Đường dâng kính Đức Mẹ La Vang sẽ diễn ra thật tưng bừng.

Top