Cha Bề Trên Cả dòng Don Bosco gặp gỡ giới trẻ

Cha Bề Trên Cả dòng Don Bosco gặp gỡ giới trẻ

WGPSG -- Cha Bề Trên Cả dòng Don Bosco - linh mục Angel Fernandez Artime - đã gặp gỡ giới trẻ vào chiều thứ Ba 21-2-2017 tại trụ sở Tỉnh Dòng Don Bosco ở Xuân Hiệp, Thủ Đức.

Trước đó, lúc 14g15 ngày 20-2, bắt đầu một tuần viếng thăm Việt Nam, ngài đã cùng cha thư ký Razzio đến phi trường Tân Sơn Nhất, và được một phái đoàn (gồm cha Giám tỉnh Giuse Nguyễn Văn Quang, ban Cố vấn SDB, đại diện các nhóm trong gia đình Salêdiêng Don Bosco Việt Nam, các bạn trẻ di dân Don Bosco và Tu sinh của tỉnh dòng) đón về trụ sở Tỉnh Dòng. Ngài đã nói chuyện với cộng thể Thần học Philip Rinaldi Xuân Hiệp lúc 18g cùng ngày. Ngài cũng đã gặp Ban Cố vấn Tỉnh Dòng và gặp anh em Don Bosco miền Nam lần lượt vào sáng và đầu giờ chiều 21-2-2017.

Đúng 16g15 ngày 21-2-2017, sau một cơn mưa lớn, Cha Bề Trên Cả đã ra mảnh sân rộng của trụ sở Tỉnh Dòng để gặp các bạn trẻ đến từ các cộng thể Salêdiêng: Cầu Bông, Đức Huy, Đồng Thuận, Phước Lộc, Hiền Hoà, Vĩnh Hiệp, Mỹ Lâm, Ba Thôn, Minh Đức, Hóc Môn… Trong tiếng băng reo và vỗ tay rộn rã của các bạn trẻ, Cha Bề trên Cả - mặc chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam - bước đi trên mặt đất còn đẫm nước mưa; rồi tiến lên khán đài, ngài lần lượt giới thiệu khuôn mặt của các vị thánh của Dòng Don Bosco - được in hình trên các tấm pa-nô đặt quanh sân cỏ - để mời gọi các bạn trẻ sống vui tươi thánh thiện.

Sau đó, ngài vô tư ngồi bệt xuống trên mặt nền tam cấp của lễ đài, bắt đầu cuộc giao lưu truyện trò với cử toạ. Nhiều câu hỏi lý thú được đặt ra, về những vấn đề khác nhau như: Sự thánh thiện của người trẻ, Ơn gọi tu dòng thời nay, sự Khổ chế và đời tu, Lịch sử ơn gọi của bản thân Cha Bề Trên Cả… Vị Tổng quyền Salediêng đã trả lời cách vui tươi, đơn sơ, thoả đáng và thanh thoát. Kết thúc buổi trò chuyện, chiều lòng Ban Tổ chức, Cha A. F. Artime đã ôm đàn ghi-ta, vừa đàn vừa hát những bài ca thật hay, thật vui, thật dòn dã…

Sau cuộc giao lưu, một Thánh lễ đã được cử hành, do Cha Giám tỉnh Giuse chủ tế, cùng đoàn đồng tế gồm: Cha Bề Trên Cả, Cha Thư ký Trung Ương Razio và hơn 100 linh mục. Trong bài giảng, Cha Bề Trên Cả đặc biệt nhắn nhủ cộng đoàn phụng vụ: “Hãy làm muối cho đời và là ánh sáng cho trần gian… đem niềm tin vào cuộc sống và sống chứng nhân cho tình yêu thương”. Cuối Thánh lễ, Cha Bề trên Cả đã chủ sự nghi thức đặt viên đá đầu tiên xây dựng Văn phòng Sinh động Tỉnh Dòng.

Sau Thánh lễ có chương trình văn nghệ với các tiết mục đặc sắc của các ca sĩ Công giáo, Giới trẻ Di dân, các cộng thể Don Bosco Salêdiêng…

Chương trình gặp gỡ giới trẻ của Cha Bề Trên Cả dòng Don Bosco đã kết thúc vào lúc 22g sau khi ngài lần lượt vui vẻ chụp hình với nhiều nhóm khác nhau. Được biết, đây là lần thứ hai Tỉnh Dòng Salêdiêng được đón tiếp vị Tổng quyền của mình (lần thứ nhất vào năm 2007: tiếp đón cựu Bề trên Cả Pascual Chavez).

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top