Cha Bề Trên Cả Dòng Don Bosco: Gặp gỡ gia đình Salêdiêng

Cha Bề Trên Cả Dòng Don Bosco: Gặp gỡ gia đình Salêdiêng

WGPSG – “Sự tụ họp đông đảo mọi thành phần trong gia đình Salêdiêng đã nói lên sự hiệp nhất, vì chúng ta là một đại gia đình trong Giáo hội”.

Cha Bề Trên Cả dòng Don Bosco - linh mục Angel Fernandez Artime - đã nói như trên trong buổi gặp gỡ các nhóm thuộc gia đình Salêdiêng Don Bosco Việt Nam, diễn ra lúc 15g00 ngày 22.02.2017 tại trụ sở Tỉnh Dòng Don Bosco ở Xuân Hiệp, Thủ Đức.

Hiện diện trong buổi gặp gỡ, ngoài cha Bề Trẻ Cả, còn có cha Thư ký Horacio Adrian, cha Cố vấn vùng Đông Á Úc (EAO), cha Giám tỉnh Giuse Nguyễn Văn Quang, Ban Cố vấn Tỉnh dòng, các cha, các thầy trong cộng thể Thần học Philip Rinaldi Xuân Hiệp và trên 700 người thuộc các nhóm: Dòng Con Đức Mẹ Phù Hộ (FMA), Chí nguyện viên (VDB), Cựu học viên, Cộng tác viên, quý ông bà cố, quý ông bà các linh mục đang đi truyền giáo, quý ân nhân và đại diện các giáo xứ do Salêdiêng phụ trách...

Sau nghi thức chào đón thật sinh động, thay mặt các nhóm, hai vị đại diện đã trình bày với cha Bề Trên Cả đôi nét số lượng thành viên, tình hình sinh hoạt, sự liên đới với nhau trong đại gia đình Salêdiêng Don Bosco Việt Nam...

Đáp từ, ngài bày tỏ niềm vui khi thấy sự sống động của các nhóm, các cộng thể Salêdiêng Don Bosco tại Việt Nam. Theo ngài, đây là hồng ân Thiên Chúa ban cho gia đình Salêdiêng.

Gặp gỡ

Trong gần hai giờ, sau khi ghi nhận những thành quả, sự đóng góp nhiệt thành của các thành phần, các nhóm hiện diện, ngài đã chia sẻ với mọi người 3 yếu tố sau:

- Việc qui tụ đông đảo mọi thành phần trong gia đình Salêdiêng đã nói lên sự hiệp nhất, vì chúng ta là một đại gia đình trong Giáo hội để phục vụ Giáo hội và tha nhân, đặc biệt là giới trẻ. Chúng ta cần sự gặp gỡ, đối thoại và trao đổi với nhau không chỉ vì để gặp mặt cha Bề trên Cả, nhưng là tìm gặp sự hiện diện của Thánh Don Bosco, hầu đem tinh thần Salêdiêng đến với mọi người nơi mình đang sống và làm chứng cho Tin Mừng của Chúa Giêsu nơi thế giới hôm nay.

- Mỗi cộng thể, mỗi nhóm và mỗi thành viên hãy mạnh dạn “Ra đi”, hãy thoát ra khỏi chính mình để gặp gỡ người khác. Mỗi thành viên phải là nhà truyền thông liên đới mọi người và mọi nhà với nhau, thể hiện lòng thiện tâm, trao ban niềm tin cho người khác, sống đời sống chứng tá nơi đồng bào của anh chị em.

- Muốn vậy, anh chị em hãy lớn mạnh và củng cố căn tính Salêdiêng của nhóm của cộng thể và chính bản thân, để đủ sức mạnh mở rộng cánh cửa đón nhận mọi người, mọi thành phần Chúa gửi đến chúng ta.

Sau khi trả lời ngắn gọn và thỏa đáng các câu hỏi của tham dự viên, các nhóm đã chụp hình lưu niệm với cha Bề Trên Cả, nghỉ giải lao và chuẩn bị tham dự Thánh lễ lúc 17g00 cùng ngày.

Thánh lễ

Thánh lễ trọng thể do cha Giám tỉnh Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Bề Trên Cả, cha Thư ký Trung Ương Razio và hơn 50 linh mục.

Trong bài giảng, Cha Bề Trên Cả nhắn nhủ cộng đoàn phụng vụ: “Chúng ta hãy sống và thể hiện niềm vui khi là người Kitô hữu... đem niềm tin vào cuộc sống và sống chứng nhân tinh thần Salêdiêng, hầu làm chứng cho đời sống đức tin trên quê hương Việt Nam”.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt gia đình Salêdiêng miền Nam, cha Giám tỉnh Giuse ngỏ lời cảm ơn Cha Bề Cả đã đến thăm gia đình Salêdiêng Việt Nam và ban những huấn giáo thật cụ thể.

Nối tiếp, vị đại diện các nhóm đã bày tỏ tâm tình tri ân đến cha Bề Trên Cả, cha Thư ký đã có những sự động viên và định hướng sinh hoạt cho các thành phần, các nhóm trong đại gia đình Salêdiêng Don Bosco Việt Nam.

Đáp từ, cha Bề Trên Cả nhắc nhở: “Đời sống đức tin Việt Nam trong tương lai phụ thuộc vào đời sống của anh chị em hôm nay. Vì thế, rất mong anh chị em hãy noi gương Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, sống và làm chứng nhân Tin Mừng của Chúa giữa mọi người chúng ta gặp gỡ”.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Quý cha và các thành viên cùng hàn huyên tâm sự trong bữa cơm gia đình tại hội trường giáo xứ Xuân Hiệp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top