Cầu nguyện là khởi đầu cho sự yêu thương!

Cầu nguyện là khởi đầu cho sự yêu thương!

Cầu nguyện là khởi đầu cho sự yêu thương!

TGPSG -- Khi tình yêu đủ lớn thì khoảng cách giữa các trái tim sẽ không còn. Và cầu nguyện luôn là cách làm cho con người chúng ta đến với nhau nhanh nhất.

Ở bất cứ nơi đâu, chúng ta đều bắt gặp những người có hoàn cảnh chưa tốt: vất vả mưu sinh vì cuộc sống hay nhiều trẻ em sống trong một cuộc sống không mong muốn, đau khổ vì không được đến trường, gia đình không hạnh phúc, thiếu thốn… Đối với những trẻ em đó những nỗi sợ hãi về tâm lý tinh thần mà chúng chỉ có thể chịu đựng, nén giấu qua những giọt nước mắt. Nhìn những người phải đấu tranh với nỗi đau khổ ấy, chúng ta khó có thể làm ngơ. Tuy nhiên, nhiều lúc, khả năng kinh tế chúng ta cũng không cho phép… May mắn thay, Thiên Chúa đã ban cho chúng ta cách duy nhất để giúp đỡ họ trong những lúc như vậy đó là sự cầu nguyện.

Cùng nhìn lại những tháng trước, khi trận chiến tranh giữa Nga - Ukraine xảy ra, một cuộc xung đột vũ trang diễn ra kinh khủng. Hàng triệu người bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt các trẻ em sống tại đó - sống dưới cảnh bom đạn của chiến tranh. “Các em là nạn nhân của sự kiêu ngạo của những người lớn.” Các em phải chạy trốn những quả bom; chứng kiến những cảnh chết chóc; xung quanh là khung cảnh khói đạn và xác người. Những hình ảnh ấy dần càng nhiều và luôn ở trong tâm trí, gia đình chúng phải di tản và thất lạc nhau, một số em bị bóc lột và buôn bán… Liệu chúng ta có hay biết được những chuyện tồi tệ như thế nào sẽ xảy ra đối với các em?

Đức Giáo Hoàng luôn kêu gọi chúng ta cầu nguyện cho hòa bình thế giới, cho những trẻ em đang phải chịu ảnh hưởng chiến tranh. Xin Chúa luôn nhìn đến những điều đang diễn ra trên thế giới chúng con ngày nay, xin Người luôn không ngừng thương xót và ban cho chúng con sự lắng nghe, thấu hiểu; sự lãnh đạo khôn ngoan và nhân đạo đối với với các nhà cầm quyền để tạo dựng một cuộc sống hoà bình; giúp các trẻ em được nuôi dưỡng, giáo dục và lớn lên dưới sự yêu thương của mọi người.

Nhìn lại xa hơn nữa là khoảng thời gian thế giới lâm vào cơn đại dịch Covid 2019. Hầu hết mọi người sống trong nỗi lo sợ con vi-rút bé xíu vô hình. Dọc hành lang bệnh viện, những con người đang ở giữa ranh giới sự sống - cái chết, những thi thể được cột thật kín để mang đi thiêu Thậm chí đến những trẻ em sơ sinh từ trong bụng mẹ cũng bị đe dọa sự sống khi chưa lọt lòng có những gia đình không có đủ thực phẩm để ăn… Một thời gian mà chúng ta chỉ nhìn nhau qua màn hình, có gặp thì cũng nhìn thấy được đôi mắt ứa đọng nỗi lo lắng và sợ hãi…

Dù là bất cứ chuyện gì xảy ra, bất cứ ở nơi đâu thì trẻ em luôn là thành phần phải hứng chịu nhiều nỗi ám ảnh đáng sợ nhất. Hạnh phúc thay khi Chúa Giêsu - anh Cả của chúng con vẫn đồng hành và giữ gìn thế giới. Hàng triệu lời cầu nguyện được dâng lên Đức Mẹ mỗi giây phút, và Mẹ đã chuyển cầu lời khẩn nguyện của đoàn dâng lên Chúa để thế giới nói chung cũng như đất nước Việt Nam chúng con được nói riêng đã thay đổi, người yếu đau được khoẻ lại, mọi người biết chia sẻ, yêu thương nhau hơn, đặc biệt là quan tâm nhiều hơn đến trẻ em.

Ngày nay, xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều những tệ nạn chưa cải thiện, nền giáo dục ở các trẻ em vẫn chưa tốt dẫn đến một số thành phần bị bạo lực học đường; sử dụng vũ lực dẫn đến thiệt hại về thể xác; dùng những từ ngữ dung tục… dần các em tránh xa thế giới bên ngoài, sống khép mình và không thể chia sẻ cho bất cứ ai. Chúng ta hãy cùng dâng thật nhiều lời cầu nguyện cho các em biết mở rộng trái tim, đến với Chúa Giêsu nhiều hơn; giúp các em nhận ra rằng mình luôn có Chúa, có gia đình, bạn bè, anh chị sẵn sàng lắng nghe, tâm sự và giúp đỡ các em.  

Maria Phương Vy (TGPSG)

Top