Cạm bẫy êm dịu

Cạm bẫy êm dịu

"Sách Kỷ lục thế giới Guinness cho biết, Andrew Leaper, thuyền trưởng của tàu đánh cá mang tên “Copious”, tìm thấy cái chai từ hôm 12/4 khi ông và các ngư dân thả lưới ngoài khơi quần đảo Shetland trong Biển Bắc thuộc vương quốc Anh. Leaper phát hiện đoạn thông điệp chứa trong chiếc chai đã trôi dưới biển trong 97 năm và 309 ngày - lâu hơn 5 năm sao với thông điệp trên biển cổ nhất trước đây.

Những cái chai đó giúp các chuyên gia hải dương học ở thời kỳ đầu thế kỷ trước thu thập thông tin quan trọng nhằm lập những mô hình về sự lưu thông của nước biển ở khu vực quanh Scotland,” Bill Turrel, chuyên gia của Cơ quan Nghiên cứu hệ sinh thái và môi trường biển Scotland, giải thích.

Turrell cho biết, ông tìm ra nhiều khía cạnh đúng trong kết luận của những nhà hải dương học thời đó .
“Ví dụ, họ suy luận chính xác rằng về sự lưu thông theo chiều kim đồng hồ của nước quanh các bờ biển của chúng ta. Tuy nhiên, phải tới khi người ta chế tạo ra các thiết bị điện tử trong những năm 60 thì giới khoa học mới xác định chính xác mô hình hải lưu chuẩn và các yếu tố tác động lên những mô hình đó,” Turrell nói.
Điều thú vị là Mark Anderson, một người bạn của Leaper, đã tìm thấy thông điệp đựng trong chiếc chai có nguồn gốc từ Scotland vào năm 2006 trong khi đánh bắt cá trên cùng một chiếc tàu. Sách Kỷ lục thế giới Guinness công nhận đây là thông điệp cổ nhất trên biển.

“Sự trùng hợp thú vị là một chiếc tàu đánh cá từ Shetland đã tìm thấy hai thông điệp được trên biển cổ nhất thế giới. Điều đó giống như hai lần trúng xổ số,” Leaper nói."

Người ta vui mừng vì bắt được một thông điệp trong chai có thể giúp cho người ta thu thập những thông tin quan trọng về biển. Còn Chúa Giêsu là thông điệp trường sinh, là dấu chỉ của sự sống đời đời mà con người chẳng những không hân hoan đón chào mà còn muốn làm ngơ. Hình như chúng ta đã đánh mất sự khôn ngoan rồi! Con người biết nhìn trời nhìn mây đoán được thời tiết sắp đến mà không biết nhìn vào Chúa để nhận ra sứ điệp của Đấng Toàn Năng. Tin Mừng thánh Luca hôm nay đã cảnh báo về điều này.

"Sao các người không tự mình xét xem cái gì là phải?” (Lc 13,57)

Lạy Chúa Giêsu mến yêu, chúng con thật khờ dại khi đã gạt Chúa ra ngoài đời sống. Xin ban cho chúng con ơn hiểu biết để nhận ra dấu chỉ của Chúa trong cuộc đời, hầu có thể thoát khỏi những cạm bẫy êm dịu của đời ảo ảnh mà quay về cùng Chúa. Amen.

Top