Các thầy cô Tỉnh Dòng Phaolô: Hành hương Năm Thánh

Các thầy cô Tỉnh Dòng Phaolô: Hành hương Năm Thánh

WGPSG -- “Với cử chỉ bẻ bánh, Thiên Chúa, qua Chúa Giêsu, thể hiện Lòng Thương Xót của Ngài cho nhân loại”.

Linh mục (Lm) chánh xứ Thị Nghè Phêrô Nguyễn Thanh Tùng đã dẫn giải Tin Mừng như trên trong nghi thức hành hương dành cho các thầy cô của các trường Mẫu giáo thuộc Tỉnh Dòng Phaolô vào lúc 14g00 ngày 29.10.2016 tại nhà thờ Thị Nghè.

Từ lúc 13g30, các thầy cô đã quy tụ trước tượng Thánh Tâm Chúa Giêsu để tham dự phần đầu của nghi thức, trước khi Lm chánh xứ dẫn đoàn hành hương tiến vào nhà thờ.

Kế tiếp, Lm Phêrô đã lược lại lịch sử hình thành và phát triển của họ đạo. Được thành lập từ năm 1790, qua 226 năm với nhiều thăng trầm, đã có 12 cha sở và rất nhiều cha phụ tá cũng như các cộng tác viên phục vụ cho giáo xứ. 226 năm đã có biết bao ơn lành Chúa tuôn đổ trên họ đạo, nhất là khi Thị Nghè được chọn làm điểm hành hương Năm Thánh của giáo hạt Gia Định.

Sau khi công bố bài Phúc Âm theo Thánh Luca, Lm Phêrô dẫn giải: “Hành trình của hai môn đệ làng Emmau là hành trình của mỗi người trong ơn gọi làm người và làm Kitô hữu. Trong mọi khó khăn thử thách, Thiên Chúa vẫn luôn hiện diện và đồng hành. Dù hai môn đệ xưa, và cả chúng ta ngày nay, không nhìn thấy Ngài, Thiên Chúa vẫn luôn cùng chúng ta vượt qua mọi gian khổ. Với cử chỉ bẻ bánh, Thiên Chúa, qua Chúa Giêsu, thể hiện Lòng Thương Xót của Ngài cho nhân loại."  

Ngài đúc kết: “Trong đời sống Giáo hội, chúng ta nhiều lần đón nhận tấm bánh Chúa Giêsu bẻ ra cho chúng ta. Chúng ta cũng hãy bẻ tấm bánh cuộc đời cho người khác, trở nên Dung Mạo Lòng Thương Xót của Thiên Chúa qua việc phục vụ, hiền hòa, khiêm hạ như Đức Giêsu Kitô, hầu tình yêu Thiên Chúa được thể hiện mỗi ngày cho tất cả mọi người.”

Sau khi nhận phép lành toàn xá, hơn 550 thầy cô của 33 trường Mẫu Giáo với những bộ đồng phục đủ sắc màu đã chia tay ra về trong cơn mưa lớn như mưa hồng ân Chúa tuôn đổ trong ngày vui.

Được biết, để tham dự ngày hội hôm nay, các thầy cô thuộc các giáo phận khác đã về Sài Gòn từ ngày hôm trước. Sau một buổi sáng nghe giảng chuyên đề, lãnh nhận bí tích Hòa giải, sinh hoạt vui và ăn trưa với nhau, đoàn hành hương đã đến họ đạo Thị Nghè trong giây phút lắng đọng cuối ngày để lãnh nhận ơn lành Chúa ban.

Rất nhiều mầm non đã lớn lên xinh tốt dưới các mái trường Mẫu giáo của Tỉnh Dòng Phaolô Tổng giáo phận Sài Gòn. Nguyện Chúa ban nhiều ơn lành cho việc ươm mầm xanh của Tỉnh Dòng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top