Brasil: Một Linh Mục đã bị giết

Brasil: Một Linh Mục đã bị giết

Linh mục Alvino Broering, 46 tuổi, quản đốc trường đại học Vale d’Itajaí và là giám đốc đài phát thanh Conceição đã bị giết chết hôm 14.12 tại miền nam Brasil – trong vùng Santa Catarina. Ngài đã không thể vượt qua nổi những vết thương, sau khi đã bị đâm nhiều nhát liên tiếp, theo thông cáo của giáo phận Florianópolis.

Cảnh sát địa phương cho báo giới Brasil biết, linh mục Alvino đã bị đâm nhiều nhát vào lưng, vào bụng dưới và vào mặt, tại Itajaí do một kẻ tấn công từ phía sau, khi ngài đang đổ xăng vào xe ; sau đó kẻ tấn công đã cướp phương tiện của ngài để tẩu thoát. Ngài đã được chuyển tới bệnh viện Marieta Konder Bornhausen, và mau chóng được phẫu thuật, nhưng việc can thiệp đó cũng vẫn không cứu được ngài.

Cuộc tấn công này xảy ra chỉ vài ngày sau việc công bố bản tuyên cáo của Hội đồng Giám mục Brasil, bày tỏ về làn sóng bạo lực gia tăng chống lại các linh mục xảy ra khắp nơi trong nước. Vì trong năm 2009 này, nhiều linh mục đã bị ám sát, đó là các linh mục : cha Ramiro Ludeno (Recife), cha Gisley Gomes Azvedo (Brasília), cha Ruggero Ruvoletto (Manaus), cha Evaldo Martiolo Caçador và cha Hidalberto Henrique Guimanrães (Murici).

Nếu không phải rõ ràng vì thù ghét đức tin mà những linh mục này bị ám sát, thì ít ra cũng trong bổn phận của sứ vụ phục vụ mà các ngài đã hy sinh, và thường là ở những nơi cách biệt và nguy hiểm.

(Nguồn: daminhvn)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top