“Bén rễ và đặt nền tảng đời mình nơi Đức Kitô”

“Bén rễ và đặt nền tảng đời mình nơi Đức Kitô”

Đức Giêsu lại hỏi: "Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai ?". Ông Simôn Phêrô thưa: "Thầy là Đấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống." Đức Giêsu nói với ông: "Này anh Si-môn con ông Giô-na, anh thật là người có phúc, vì không phải phàm nhân mặc khải cho anh điều ấy, nhưng là Cha của Thầy, Đấng ngự trên trời. Còn Thầy, Thầy bảo cho anh biết: anh là Phêrô, nghĩa là Tảng Đá, trên tảng đá này, Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi...” (Mt 16,15-18).

Lạy Chúa! Con tin Chúa là Đấng Cứu Độ con, Chúa là Đấng Hằng Sống. Con tin rằng quyền lực quỷ thần sẽ không làm gì nổi chúng con, nếu chúng con quyết tâm đi theo con đường của Chúa. Xin cho con giữ mãi được niềm tin này, Chúa nhé!

Tôi vừa viết đến đây thì nhận được cú điện thoại của một bạn trẻ từ giáo xứ Vườn Chuối, bạn trẻ này đang làm MC cho đêm hội ngộ của giới trẻ tại Vườn Chuối hướng về ĐHGTTG Madrid. Lẽ ra tôi cũng có mặt trong đại hội này, nhưng vì sức khỏe không cho phép, đành ngồi nhà cầu nguyện cho các bạn. Bạn Hưng cho tôi nghe tiếng các bạn trẻ hò reo và chào tôi bằng một tràng vỗ tay qua điện thoại. Tôi mỉm cười, nghĩ đến cha xứ, người đã có sáng kiến thật độc đáo: khi biết tôi không thể tham dự buổi đại hội với giới trẻ Vườn Chuối như đã dự tính, cha đã hỏi tôi có thể nói chuyện một chút với các bạn qua điện thoại được không, và cha đã hẹn tôi ít phút nữa sẽ liên lạc lại...

Bạn Hưng đã phỏng vấn về đức tin của tôi trước và sau khi bị mù. Để kết thúc, bạn Hưng hỏi:

- Chị có lời khuyên gì cho những người trẻ chúng em?

Tôi đáp:

- Nhân nói về đại hội của giới trẻ, với chủ đề “BÉN RỄ VÀ ĐẶT NỀN TẢNG ĐỜI MÌNH NƠI ĐỨC KITÔ, VỮNG MẠNH TRONG ĐỨC TIN”, tôi đã có một sự so sánh đối với bản thân mình.

Khi tôi còn trẻ như các bạn, tôi đã từng tìm kiếm niềm vui, hạnh phúc và sự thành đạt ở đời như bao nhiêu người khác. Tôi cũng đã tìm được vài sự thành đạt, nhưng những cái đó đều chóng qua, rồi lại buồn chán, lại thất vọng... một chuỗi những ngày như thế, tôi chẳng đạt được niềm vui và bình an viên mãn. Cho đến khi tôi bị mù hoàn toàn, những ngày tháng đó, tôi giống như một cái cây con được trồng vào đất, nhưng chưa bén rễ. Cái cây đó chẳng hút được chất dinh dưỡng gì... Rồi tôi được bố tôi đọc cho nghe những bài Tin Mừng, những bài suy niệm Lời Chúa, những cuốn sách viết về tâm linh tôn giáo của các linh mục...

Tôi dần dần bén rễ và đặt niềm tin tưởng vào Thiên Chúa nhiều hơn. Mỗi khi tôi đau khổ và thất vọng, mỗi khi chán nản vì sa ngã, tôi thường nhìn lên thập giá Chúa Kitô. Thật là kỳ diệu! Với mỗi tâm trạng khác nhau tôi lại bắt gặp ánh mắt của Chúa Giêsu như an ủi, khích lệ, cảm thông... Tôi học được ở thập giá Chúa Kitô sự nhẫn nhịn, khiêm nhường và chịu đựng khổ đau. Mỗi khi tôi đau đớn, tôi thường nghĩ về những dấu đinh của Chúa và phó thác đời mình cho Chúa Kitô trên thập giá. Kỳ diệu thay! Tôi cảm thấy như bàn tay Chúa chạm vào tôi, và tôi cảm thấy sự êm ái dịu dàng len vào nỗi đau của mình cho đến khi cơn đau dịu hẳn.

Mỗi khi các bạn gặp khó khăn, vấp ngã, thất bại trong cuộc đời, các bạn hãy nhìn lên thập giá Chúa Kitô, các bạn sẽ được an ủi, cảm thông và nâng đỡ. Hãy nhìn lên cây thánh giá mỗi khi bạn cảm thấy khổ đau và thất vọng!

Xin chúc cho Đêm Hội ngộ giới trẻ thu lượm được nhiều hoa trái!

Lạy Đấng Hằng Sống! Xin cho các bạn trẻ luôn biết đặt nền tảng đời mình nơi Đức Kitô, con của Ngài, để họ được sống dồi dào và sung mãn trong Ngài luôn mãi!

Ngày bế mạc Đại Hội Quốc tế Giới trẻ
21.8.2011

Top