Bé “sóc” con

Bé “sóc” con

Chiều nay, bé ‘sóc’ con cùng với các bạn đồng trang lứa được cha Tuyên úy xứ Đoàn Giacôbê Nguyễn Kim Điền trao khăn hồng, chính thức gia nhập vào ngành ‘chiên con’ Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể (TNTT) xứ nhà, nhân lễ mừng kính Thánh Piô X Giáo hoàng.

Như tên gọi, bé rất lanh và giỏi lắm: Mỗi lần theo chân các anh chị qua nhà tôi chơi, bé ‘sóc’ con nói liến thoắng, múa hát phục vụ văn nghệ ‘bỏ túi’ cho cả nhà thưởng thức. Bé còn ‘đố vui’ bằng tiếng Anh lõm bõm của mình với các anh chị mặc dù hết hè này bé mới vào… lớp Một. Các anh chị hướng dẫn một lần là bé sử dụng thành thạo các trò chơi mini trên máy laptop. Ngồi nhìn tay bé lướt thoăn thoắt trên keyboard, tôi không khỏi phì cười.

Sắp vào niên học mới rồi, những tháng hè ngắn ngủi đã qua. Không thấy bé qua chơi nữa, nhà tôi trở nên trống vắng, yên ắng lạ thường! Không bù vào những ngày hè các cháu đến chơi, tuy có ồn ào nhưng bầu không khí trong nhà lại vui nhộn hẳn lên.

Mong sao, bé ‘sóc’ con ngày càng lớn thì càng trưởng thành hơn, không những về mặt thể chất mà còn về cả mặt tâm linh nữa. Đó là một tâm hồn nồng cháy, yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Chúa nói: “Hãy để trẻ nhỏ đến cùng Ta, vì Nước Trời là của những ai giống như chúng”. Bởi lẽ, đơn sơ, chân thật và hồn nhiên là “linh hồn” của trẻ thơ mà! Ước gì những ngày tháng chập chững bước vào ngành ‘chiên con’ sẽ để lại trong lòng bé ‘sóc’ con những dấu ấn dễ thương, làm hành trang cho những tháng ngày còn dài phía trước, để mai sau bé trở thành con chiên ngoan của Chúa, là người chiến sĩ tông đồ Đội trưởng ưu tú, phục vụ cho Đoàn TNTT và cho Giáo hội mai ngày.

Xin Thánh Piô X Giáo hoàng, bổn mạng Đoàn TNTT giáo xứ Lộc Hưng chuyển cầu cùng Thiên Chúa, ban muôn ơn lành cho Đoàn TNTT xứ nhà, để các em thiếu nhi trong giáo xứ ngày càng phát triển không những về đức dục, trí dục và thể dục, mà nhất là luôn thăng tiến về phương diện đức tin nữa.

Nhân lễ kính Thánh Piô X Giáo hoàng, 21/08/2010.

Top