Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM chúc mừng lễ Giáng sinh 2023 tại Tòa Tổng Giám Mục TGP Sài Gòn

Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM chúc mừng lễ Giáng sinh 2023 tại Tòa Tổng Giám Mục TGP Sài Gòn

Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM chúc mừng lễ Giáng sinh 2023 tại Tòa Tổng Giám Mục TGP Sài Gòn

TGPSG -- Chiều ngày 20.12.2023,  Uỷ viên Thường trực Hội đồng Trị sự, Trưởng Ban Trị sự GHPGVN TP.HCM Hoà thượng Thích Lệ Trang đã đến thăm và chúc mừng nhân dịp lễ Giáng sinh 2023 tại Tòa Tổng Giám Mục, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đi cùng với Hòa thượng Thích Lệ Trang có sự hiện diện của Hòa thượng Thích Nhựt Hỷ (Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Trưởng Ban Hoằng pháp GHPGVN TP.HCM), Thượng tọa Thích Thiện Quý (Phó Trưởng Ban Trị sự kiêm Chánh Thư ký BTS GHPGVN TP.HCM), Thượng tọa Thích Trung Nguyện (Phó Thư ký kiêm Chánh Văn phòng GHPGVN TP.HCM, Thượng toạ Thích Quang Thạnh (Phó trưởng ban trị sự, Trưởng ban giáo dục Phật giáo), Thượng toạ Thích Tâm Hải (Trưởng Ban Thông tin truyền thông và các Hoà thượng khác trong trong Ban thường trực, Ban trị sự.

Về phía Toà Giám mục TGP Sài Gòn chào đón Ban trị sự GHPGVN Tp.HCM có Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (TGM Giáo phận Sài Gòn, Chủ tịch HĐGM Việt Nam), linh mục Phanxicô Xaviê Bảo Lộc (Trưởng Ban Mục vụ Đối thoại Liên Tôn Tổng Giáo phận TP. HCM), các nữ tu Dòng con Đức Mẹ phù hộ, Dòng Saint Paul, Dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm, Tu hội Nô tì Thiên Chúa, linh mục và giáo dân trong Ban Đối thoại Liên tôn.

Sau phần giới thiệu đôi bên, Hoà thượng Thích Lệ Trang đại diện Ban trị sự GHPG Tp.HCM đã có lời “chia sẻ niềm vui hoà cùng không khí hân hoan đón mừng Giáng sinh 2023 chung của nhân loại và cầu nguyện cho ơn trên giám hộ cho Đức Tổng, các Linh mục, các Tu sĩ nam/nữ và giáo dân Công giáo trên địa bàn Tp.HCM có nhiều sức khoẻ, an lạc. Trong ánh sáng từ bi của Đức Phật, trong ánh sáng chân lý bác ái của Đức Chúa là 2 cột điểm đã giúp cho nhân loại sống đời sống bình yên, hạnh phúc. Ánh sáng chân lý đó luôn luôn tồn tại, Lễ Giáng sinh là dịp lan toả những thông điệp của Đức Chúa đến mọi người vì từ bi của Đạo Phật chính là bác ái của Đức Chúa. Nếu ai biết sống và biết sống với nhau bằng tình yêu thương đó, thế giới sẽ an bình, nhân dân sẽ an lạc và đó là mong ước chung của nhân loại.”

Đáp từ, Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng đã nói lên “sự cảm kích đặc biệt về việc Ban trị sự GHPGVN Tp. HCM, các vị hoà thượng các Phật tử đã chia sẻ niềm vui Giáng sinh với cộng đồng Công giáo Tp.HCM, từ đó mang thông điệp “Bình An – Hoà Giải – Hoà Bình”. Trong đêm Giáng sinh, tất cả các nhà thờ đều vang lên câu hát “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, Bình an dưới thế cho người Thiện Tâm”, tất cả điều này đều nói lên sự hoà giải, bình an và hoà bình. Và đây thực sự là điều có ý nghĩa trong Thế giới hôm nay. Nếu 2 tôn giáo có sự Đại Kết, Liên Tôn thì sẽ lan toả bác ái, từ bi đi muôn nơi khắp Việt Nam. Nhân dịp lễ Giáng Sinh, chúng tôi rất cảm ơn những lời chúc tốt đẹp của quí vị, chúng tôi cũng kính chúc quí Hoà thượng, quí Thượng toạ, tất cả các tín đồ cùng chia sẻ niềm vui chung của ngày lễ bình an và năm mới 2024 sắp tới tràn đầy bình an cũng như sức khoẻ, hạnh phúc.”

Tiếp đến Hoà thượng Thích Lệ Trang đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng lễ Giáng sinh 2023 và năm mới 2024 cho Đức Tổng Giám Mục TGP Sài Gòn

Đức Tổng Giám Mục cũng có chút quà nhỏ trao tặng đến Hoà thượng Thích Lệ Trang và quý chư tôn đức đi cùng.

Buổi trò chuyện tiếp tục diễn ra trong không khí ấm áp, vui vẻ. Hoà thượng Thích Lệ Trang và Đức Tổng Giám Mục Giuse Nguyễn Năng đã trao đổi những vấn đề tôn giáo, xã hội với mong muốn 2 tôn giáo cùng hiệp hành, đem đến những điều tốt đẹp cho xã hội thông qua những điểm chung giao thoa giáo lý giữa đôi bên trong tình thân hữu Liên Tôn, “Tốt đạo Đẹp đời”.

Kết thúc buổi gặp, 2 vị lãnh đạo tôn giáo của Tp. HCM đã bắt tay thân tình trong niềm vui, sự hân hoan mừng lễ Giáng Sinh 2023

Ban trị sự GHPGVN Tp.HCM đã chụp ảnh lưu niệm với Đức Tổng Giám Mục trước khi ra về.

Ban Mục vụ Liên Tôn (TGPSG)

 

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top