Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Chí Hòa: Ngợi khen Mẹ Maria lần 5 năm 2022

Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Chí Hòa: Ngợi khen Mẹ Maria lần 5 năm 2022

Ban Mục vụ Giới trẻ hạt Chí Hòa: Ngợi khen Mẹ Maria lần 5 năm 2022

TGPSG - Đêm Thánh Ca “ Ngợi khen Mẹ Maria” lần 5 của Ban mục vụ Giới trẻ Hạt Chí Hòa. Với chủ đề “Xin Vâng” được diễn ra lúc 19g ngày 25-10-2022 tại Giáo xứ Thái Hòa, hạt Chí Hòa.

Hiện diện trong đêm Thánh Ca có quý Linh mục (Lm): Lm Đaminh Đặng Quốc Hưng - Chánh xứ Lộc Hưng - Hạt phó Hạt Chí Hòa. Lm Giuse Nguyễn Hữu Danh - Chánh xứ Thái Hòa. Lm Phanxicô Xaviê Nguyễn Xuân Quang - Chánh xứ Tân Dân. Lm Phanxicô Xaviê Đậu Nguyễn Hoàng Linh - Chánh xứ Nam Hòa. Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn- phó xứ Nam Hòa - Đặc trách giới trẻ hạt Chí Hòa, quý tu sĩ nam nữ, các ca đoàn của các Giáo xứ, các ca sĩ công giáo cùng đông đảo các bạn trẻ trong hạt Chí Hòa.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa và tôn vinh Mẹ Maria, chương trình diễn ra như sau.

*Phần I: Dưới ánh nhìn của Đức Maria “Này tôi là nữ tỳ của Chúa” (Lc 1,38)

Đúng 19g cộng đoàn tập trung vào nhà thờ rước sách Phúc Âm để tôn vinh Lời Chúa. Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn công bố Lời Chúa và chia sẻ: Đêm hôm nay chúng ta hiện diện nơi đây để cùng với Mẹ tôn vinh Thiên Chúa, Mẹ đã quy tụ chúng ta về một mối để rồi cùng Mẹ nói lời “Xin Vâng” và tạ ơn Chúa trong trong mọi hoàn cảnh. Mẹ là người đầu tiên nói lời Xin Vâng, từ đó Chúa nhập thể làm người để yêu thương và cứu độ chúng ta. Như trong bài Tin Mừng đã nói “Từ nay hết mọi đời sẽ khen tôi diễm phúc” (Lc 1, 48) chúng ta hãy cùng nhau ngợi khen Mẹ. Và cùng Mẹ mà tôn vinh Thiên Chúa trong từng ngày sống của mình. Đêm hôm nay giới trẻ Hạt Chí Hòa chúng ta tổ chức chương trình ngợi khen Mẹ Maria lần 5. Nhưng chúng ta không dừng lại ở đây, mà còn ngợi khen mãi trong suốt cả cuộc đời của mình.

Kế đến Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn và đoàn rước Cung nghinh kiệu Mẹ Maria từ trong nhà thờ ra hội trường và ngắm mầu nhiệm thứ nhất Năm Sự Vui để dâng lên Mẹ.

19g30 Lm Đaminh Đặng Quốc Hưng tuyên bố khai mạc chương trình “Hát Thánh Ca Ngợi Khen Mẹ Maria”, tiếp theo Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn đại diện giới trẻ trao gửi kỷ niệm chương đến quý Lm đã hiện diện.

*Phần II: “Đức Maria soi sáng cuộc đời tuổi trẻ chúng ta” (Tông Huấn “Đức Kitô vẫn sống” số 48)

19g50 Lm Giuse Nguyễn Hữu Danh chia sẻ và lần lượt về 4 đặc ân mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Maria. Đó là: "Mẹ Thiên Chúa", "Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội", "Đồng Trinh Trọn Đời", "Hồn Xác Lên Trời"

Chương trình tiếp tục diễn ra với các ca khúc Thánh Ca để tôn vinh Mẹ Maria. do các ca đoàn, ban hợp xướng và các ca sĩ công giáo thể hiện như sau.

- Ca đoàn tổng hợp - giáo xứ Thái Hòa
- Ca đoàn Thiên Cung - giáo xứ Lộc Hưng
- Ca đoàn Gia đình Thánh Tâm - giáo xứ Nam Hòa
- Ca đoàn Têrêsa -gGiáo xứ Chí Hòa
- Ca đoàn Giới trẻ - giáo xứ Sao Mai
- Tam ca (ca đoàn Phanxicô) - giáo xứ Tân Chí Linh
-
 Ca đoàn Giới Trẻ - Vinh Sơn 6
- Ca đoàn Mẹ Lên Trời - Giáo xứ Tân Sa Châu
- Ca đoàn Giới trẻ - Giáo xứ Tân Dân
- Idol Giới trẻ: Hoàng Chương
- Bé Maria Clara Thiên Nga
- Các ca sĩ Công giáo.

*Phần III: Cùng Đức Maria tiến bước trong hy vọng và niềm vui

Lm Giuse Nguyễn Hoàng Tuấn chủ sự Nghi thức sai đi.

Kế đến vị đại diện ban tổ chức gửi lời cảm ơn đến quý Lm, quý tu sĩ, các ca đoàn, các ca sĩ và toàn thể các bạn trẻ Hạt Chí Hòa đã hiện diện trong chương trình này. Đặc biệt cảm ơn và tỏ lòng tri ân đến Lm Giuse Nguyễn Hữu Danh - chánh xứ Thái Hòa cùng toàn thể quý chức giáo xứ Thái Hòa đã giúp đỡ và cộng tác để Giới Trẻ Hạt Chí Hòa tổ chức được Đêm Thánh ca hôm nay trong bầu không khí trang nghiêm và ấm áp.

Chương trình kết thúc lúc 22g. Sau đó các vị đại diện cho các ca đoàn và các ban ngành lên sân khấu nhận kỷ niệm chương của ban tổ chức và chụp chung tấm hình lưu niệm cùng quý linh mục.

Thái Sương (TGPSG)
Ảnh: Quang Hoàng

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top