Ảnh hưởng niềm tin Kitô Giáo trên đời sống người Công Giáo

Ảnh hưởng niềm tin Kitô Giáo trên đời sống người Công Giáo

Ảnh hưởng niềm tin Kitô Giáo trên đời sống người Công Giáo

TGPSG -- Lúc 13giờ30 ngày16/10/2024, Lm Phanxicô Xaviê Bo Lộc - Giám đốc Trung tâm Mục vụ Sài Gòn (TTMV) đã gặp gỡ và chia sẻ chủ đề “ẢNH HƯỞNG NIỀM TIN KITÔ GIÁO TRÊN ĐỜI SỐNG CÔNG GIÁO cho gần 100 sinh viên năm thứ 3 trường Đại học Văn Lang, khoa Xã Hội Nhân Văn (ngành tâm lý học). Đề tài do Đại Đức tiến sĩ Thích Khổng Tú - giảng viên môn tâm lý học Tôn giáo, đề ra đgiúp sinh viên tiếp cận với môi trường Công giáo.

Bài thuyết trình được chia làm hai phần :

Phần 1: Điểm cốt yếu trong niềm tin KITÔ giáo với tin Kinh Tin Kính, Kinh Thánh, sách giáo lý của Hội Thánh Công Giáo và Công Đồng Vatican II. Thực hành KITÔ với mười điều răn (Thập giới), về tương quan với Thiên Chúa và con người .

Phần 2 : Ảnh hưởng niềm tin trên đời sống Công giáo trên phương diện cá nhân và tập thể - Hệ quy chiếu Đạo Đức: Nhân Sinh Quan; Vũ Trụ Quan và tìm hiểu về tám Mối Phúc Thật theo Kinh Thánh.

Tiếp theo phần thuyết trình, các sinh viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến luân lý, lề luật Hội Thánh về hôn nhân, giá trị của lời thề hôn ước, tội lỗi và hình phạt trong Kinh Thánh cũng như một số sách cựu ước. Thuyết trình viên lần lượt giải đáp các vấn nạn cách thấu đáo.

Sau gần một giờ trao đổi, tại hội trường Phanxicô Xavie Nguyễn văn Thuận  các sinh viên ra chụp ảnh lưu niệm và được hướng dẫn tham quan  nhà nguyện cổ, cũng như thăm viếng phần mộ của Lm Théodore Wibaux, Giám đốc tiên khởi Đại Chủng Viện Sài Gòn, thư viện và các phòng ban trong Trung tâm Mục vụ.

Đến 15h00 các giảng viên và sinh viên chia tay trong niềm vui và hn gặp trong dịp Hội ngộ Liên Tôn ngày 27/10/2024 tại TTMV.

                                                                                    Bài & Ảnh: Bá Hạnh (TGPSG)

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top