Ấm tình người

Ấm tình người

WGPSG -- “Mỗi lần các ngươi làm điều gì cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của Ta đây, là các ngươi đã làm cho chính ta vậy” (Mt 25, 40).

Vào lúc 10g00 sáng thứ Bảy ngày 13 tháng 8 năm 2011, nhóm bạn trẻ thuộc CLB Điểm Tựa, Tp. HCM đã đến thăm viếng và chia sẻ tặng quà cho một số cháu thiếu nhi nghèo hiếu học và có thành tích học tập khá giỏi tại khu vực ấp Lý Thái Bửu, xã Lý Nhơn, huyện Cần Giờ.

Nhóm bạn trẻ gồm anh JMV, cố vấn CLB cùng ba bạn Phước Trung, Giang Hà và Hoàng Hải tham gia chương trình này. Được biết CLB Điểm Tựa là nhóm bạn trẻ gồm nhiều thành phần, nhiều tôn giáo khác nhau nhưng có chung một quan điểm sống là cùng nhau gặp gỡ, chia sẻ cho nhau những chuyện vui, buồn trong cuộc sống.

Chương trình học bổng này được CLB kết hợp với gia đình anh chị Thắng – Tuyết để cùng nhau thực hiện.

Theo gợi ý của anh chị Thanh – Nhung, người đã giới thiệu chương trình giúp đỡ, chia sẻ quà cho các cháu tại đây. Anh chị đã đề nghị: “Nên tặng cho các cháu những món quà thật thiết thực và ý nghĩa nhằm chuẩn bị cho niên học mới sắp đến”. Vì thế, tuỳ vào hoàn cảnh của mỗi cháu, các bạn đã có những phần quà hết sức cụ thể và ý nghĩa.

Với những cháu có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế, ngoài tập vở và bút các cháu được nhận thêm một khoản tiền để đóng học phí hoặc mua sắm thêm những vật dụng cần thiết chuẩn bị cho năm học mới. Bên cạnh đó, một số cháu thay vì nhận được một khoản tiền như những bạn khác, sẽ nhận được xe đạp để đáp ứng phương tiện đi học của mình.

Những món quà dành cho các cháu tại đây tuy không nhiều, nhưng với các cháu, đây quả là món quà vật chất cũng như tinh thần hết sức giá trị và ý nghĩa để giúp các cháu ngày một nỗ lực hơn trong việc học của mình.

Sau hơn 30 phút gặp gỡ và chia sẻ quà tặng cho các cháu, các bạn trẻ đã dùng cơm chung với gia đình anh chị Thanh - Nhung trong tình người thật đầm ấm. Rồi đến lúc chia tay nhau để về lại gia đình của mình nhưng trong lòng mỗi người thật vui vì đã làm một việc tuy bé nhỏ nhưng đầy ý nghĩa.

Xin tạ ơn Chúa, xin cảm ơn gia đình anh chị Thắng - Tuyết cũng như nhóm bạn trẻ thuộc CLB Điểm Tựa đã không quản ngại thời gian và đường sá xa xôi để đến thăm viếng và chia sẻ quà cho các cháu tại vùng quê nghèo này.

Top