‘Giáng sinh tình người’ tại giáo họ Đăng Hà

‘Giáng sinh tình người’ tại giáo họ Đăng Hà

‘Giáng sinh tình người’ tại giáo họ Đăng Hà

“Giáng sinh tình người” là chủ đề của ngày sinh  hoạt vui chơi mừng Chúa Giáng sinh dành cho khoảng 1000 em thiếu nhi, do linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến-FVP tổ chức, vào ngày 22-12-2019, tại nhà thờ giáo họ Đăng Hà, giáo xứ Thống Nhất, giáo phận Ban Mê Thuột (Huyện Bù Đăng, Tỉnh Bình Phước).

Đồng tổ chức với linh mục Giuse Nguyễn Quang Tuyến-FVP (Trưởng đoàn) có các tu sĩ dòng Đức Mẹ người nghèo (FVP), các nữ tu Tu hội Nô Tỳ  Thiên Chúa (SISG), một số anh chị em thiện nguyện và ân nhân. Tất cả đã điều khiển các trò chơi, sinh hoạt, và phát quà cho các em.

Giáo họ Đăng Hà thuộc vùng sâu vùng xa, nghề nghiệp chính của người địa phương là làm công nhân cạo mủ cao su và nương rẫy, nên nơi đây còn rất nghèo. Do địa bàn rộng, xa nhà thờ, lại có nhiều em còn rất nhỏ, nên nhiều phụ huynh đã phải đem các em tới bằng nhiều phương tiện khác nhau, có phụ huynh còn ở lại vui chơi cùng con em của mình.

Có thể nói hôm nay lần đầu tiên nơi đây có một ngày hội tưng bừng, thật vui nhộn trong bầu khí đón mừng Chúa Giáng sinh năm 2019. Những trò chơi hấp dẫn như quay số, phóng phi tiêu, thả bóng, câu cá, rút số may mắn, ném vòng, bịt mắt đạp vật… đã làm cho các em thật vui vì hầu như các em chơi đều trúng thưởng. Hơn nữa, có những cuộc thi như nhảy bao bố, nhảy lò cò (theo hình) … sống động, làm nhiều em cười ra nước mắt. Có nhiều em chọn theo sở thích của mình là tô mầu con vật (có em được phụ huynh giúp) thật đẹp và hấp dẫn.

Để giúp các em có đủ sức khỏe vui chơi, có những gian hang nước, chè, trái cây, sữa hộp, bánh mì kẹp chả lụa, bò viên chiên phục vụ tại chỗ cho các em.

Trước khi về, mỗi em còn nhận được nhiều món quà do các ân nhân gửi tặng. 

Thánh lễ

Trước khi ngày vui kết thúc, linh mục Giuse đã dâng Thánh lễ Chúa nhật thứ  IV mùa vọng, tạ ơn Chúa, vào lúc 16g30 ngày 22-12-2019, trong nhà thờ giáo họ Đăng Hà. Hiệp dâng Thánh lễ là thành viên trong đoàn, các em thiếu nhi công giáo và cộng đoàn dân Chúa giáo họ Đăng Hà.

Trong Thánh lễ, cha Giuse mời gọi mỗi người chuẩn bị tâm hồn như những máng cỏ đẹp cho Chúa ngự đến, theo gương Thánh Giuse cũng như Đức Mẹ mở rộng trái tim của mình ra để cho Chúa bước vào làm đẹp cuộc đời mỗi người.

Số người tham dự Thánh lễ cho thấy những người (trong đó có trẻ em) chưa biết Chúa còn rất nhiều, do đó còn cần lắm công cuộc truyền giáo nhằm giúp cho họ nhận biết Chúa, để đem lại hạnh phúc và ơn cứu độ của Chúa cho họ.

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top