Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Tiệc Ly 2012

Vương cung Thánh đường Đức Bà Sài Gòn: Thánh lễ Tiệc Ly 2012

WGPSG -- Thánh lễ Tiệc ly tại nhà thờ Chánh tòa Sài Gòn đã do cha Tổng Đại diện GB Huỳnh Công Minh chủ sự lúc 17g00 ngày 05/4/2012. Đồng tế với ngài có cha phụ tá Giuse Vương Sĩ Tuấn và cha phụ tá Phêrô Đỗ Duy Khánh. Đến tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con giáo dân ngồi kín các ghế trong nhà thờ.

Đầu lễ, cha chủ tế mời gọi cộng đoàn hãy tìm gặp Đức Kitô nơi bí tích Thánh Thể, để được hưởng nguồn ơn cứu độ dành cho mọi người. Chúng ta hãy đến với Chúa Giêsu với tư cách là người con, chứ không phải là người tôi tớ; chỉ như vậy chúng ta mới mạnh dạn sống chứng nhân Tin Mừng, và thể hiện tình yêu thương của mình đến với mọi người, như Chúa Giêsu đã làm gương cho chúng ta.

Cha Giuse Vương Sĩ Tuấn chia sẻ Lời Chúa: Chúa Giêsu đã hạ thế làm người để cứu chuộc nhân loại, đồng thời Ngài đã thể hiện một tình yêu đón nhận và sống cho người khác:

- Tình yêu đón nhận: Dù biết Giuđa phản bội, Phêrô sẽ chối Thầy, nhưng Chúa Giêsu đã đón nhận tất cả, và đã hạ mình rửa chân cho các tông đồ, không trừ một ai. Đồng thời, ngài luôn giang rộng cánh tay đón nhận mọi người đến tham dự tiệc thánh mà Ngài đã chuẩn bị cho loài người.

- Tình yêu sống cho và vì người khác: Chúa Giêsu đã vâng phục, sống và thực thi ý định của Thiên Chúa Cha, và Ngài đã hy sinh đến tận cùng vì con người. Ngài đã mời gọi mọi người siêng năng đến cầu nguyện và sống bí tích Thánh Thể, để thông truyền tình yêu của Chúa đến với mọi người chung quanh.

Sau bài giảng, cha Tổng Đại diện đã noi gương khiêm nhường và phục vụ của Chúa Giêsu, cúi xuống rửa chân cho 12 em thiếu nhi (hình ảnh tượng trưng cho 12 tông đồ năm xưa).

Kết thúc Thánh lễ, cha Tổng Đại diện, quý cha đã kiệu Mình Thánh Chúa sang Nhà Tạm đặt bên cánh trái cung thánh, để các hội đoàn sẽ luân phiên đến Chầu Mình Thánh Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top