Viết chữ trên cát

Viết chữ trên cát

WGPSG -- Các bạn thân mến! Có bao giờ các bạn viết chữ trên cát chưa? Đó là thú vui khi ta đi biển. Có thể bạn thích ngắm nhìn biển hoàng hôn và bình minh, hay đi dạo dọc bờ biển nhặt vỏ sò, vỏ ốc. Có rất nhiều điều thú vị khi đi biển, đúng không? Bạn đã thử viết chữ lên cát lần nào chưa? Các bạn sẽ phát hiện ra một điều tuy bình thường nhưng nó có một ý nghĩa trong cuộc sống.

Đầu tiên, bạn lấy một cái cây vừa tầm tay. Bạn đã nghĩ trong đầu mình một chữ, hay một câu gì chưa? Hãy viết ra đi! Khi đã viết xong, bạn đứng dậy, và có lẽ bạn đang thán phục tài năng của mình lắm.

Nhưng bất chợt, một con sóng nhỏ tạt vào bờ, nó xóa sạch đi mọi con chữ mà bạn đã viết. Bạn sẽ cảm thấy hụt hẫng và tiếc nuối biết bao, bạn sẽ nghĩ: “Thật uổng công nãy giờ mình ngồi viết, tại sao con sóng không đánh vào chỗ nào khác chứ?”

Ôi! Thật là đáng tiếc! Con sóng ấy đã mang tất cả đi rồi. Đó có thể là ước mơ của bạn, là tên người bạn nhớ nhiều nhất, là những nỗi buồn trầm lắng, là những vất vả, là thành công, là những niềm vui của bạn... Bây giờ những thứ đó theo sóng quay về biển, hay bị gió thổi đi mất, bạn cảm thấy buồn bã và tuyệt vọng, đó cũng là chuyện dễ hiểu.

Vậy tại sao bạn cứ trách con sóng ấy? Con sóng là của tự nhiên, nó chỉ làm nhiệm vụ của nó thôi. Tại sao không tự mình nhặt cái cây ấy lên, đứng dậy, đi về phía khuất sóng và bắt đầu viết lại; bạn sẽ thấy những dòng chữ mình viết lưu dấu được một thời gian khá dài, lúc ấy bạn sẽ vui chứ? Bây giờ không có gì có thể xóa những chữ ấy của bạn.

Trong cuộc sống này cũng vậy, có nhiều lúc bạn tưởng mình chắc chắn sẽ thất bại. Nhưng bạn hãy thử cố gắng thêm lần nữa xem, bạn sẽ nhận được sự kỳ diệu đấy. Chúa đã ban cho chúng ta cuộc sống tuyệt vời. Người vẽ cho chúng ta một con đường thật hoàn hảo, nhưng đi làm sao, và bằng cách nào, thì tùy mỗi người chúng ta. Có thể cách bạn chọn quá khó khăn, bạn hãy thử một lần thay đổi với cố gắng nơi bản thân mình. Chúa không bao giờ bỏ rơi ta, ngày xưa, bây giờ cũng thế, và mãi mãi sau này cũng vậy. Nơi cuộc sống dương thế, con người đều có những chuyện đau buồn mà mình không thể chống lại được. Các bạn có, tôi cũng có, nhưng khi gặp phải, tôi lại nghĩ tới Chúa và những điều học được từ cách viết chữ trên cát, nên tôi đã cố gắng vượt lên bằng mọi cách. Tôi đã làm được, các bạn cũng sẽ làm được. Chúng ta đều là những người con của Chúa, nên Ngài sẽ không khoanh tay bỏ mặc chúng ta. Ngài sẽ đáp lời khi ta kêu cứu, Ngài đáp lại bằng tất cả tình yêu của Ngài. Chính vì thế, chúng ta phải sống xứng đáng với tình yêu ấy.

Ngày lại ngày, cuộc sống càng vất vả hơn, con người càng yếu đuối hơn gấp bội. Tuy vậy, chúng ta có cả một nguồn trợ lực tuyệt vời, và mạnh mẽ hơn tất cả những sức mạnh của trần gian này. Đó là Thiên Chúa. Chúng ta hãy luôn trông cậy vào Ngài, đón nhận Lời Ngài làm kim chỉ nam hướng dẫn cuộc sống. Khi ấy chúng ta sẽ nhận được sự bình an, thanh thản tâm hồn giữa muôn vàn thử thách, thương đau. Bởi vì: “Lời Chúa là đèn soi cho con bước, là ánh sáng chỉ đường con đi” (Tv 118, 105).

Nhân ngày Báo Chí Việt Nam 21/06/2012, xin chân thành cám ơn Ban Biên Tập các trang web Công giáo đã tích cực làm việc ngày đêm không mệt mỏi, để chuyển tải thông tin đều đặn, nhanh chóng đến độc giả khắp nơi xa gần. Xin được gửi qua đây tấm lòng yêu mến, biết ơn, và cầu mong các ngòi bút Công giáo luôn nhìn lên Thánh Tâm Chúa để biết “yêu như Giêsu”, cùng thể hiện trái tim yêu thương qua các bài viết sống động, dạt dào tình thương đi vào lòng người.

Top