Viếng đám tang bà cố Lm hạt trưởng Gia Định

Viếng đám tang bà cố Lm hạt trưởng Gia Định

Viếng đám tang bà cố Lm hạt trưởng Gia Định

Linh mục (Lm) Giuse Phạm Đình Đại - chánh xứ Đông Quang, đã chủ tế Thánh lễ đồng tế tại gia cho Bà cố Maria Phạm Thị Huệ, thân mẫu của Lm Giuse Maria Phạm Hồng Thái - hạt trưởng hạt Gia Định, vào lúc 10g thứ Năm 24.10.2019.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ với Lm Giuse có Lm Tổng Quản lý giáo phận, các Lm Khóa 1, các Lm chánh và phó xứ trong hạt Gia Định, cùng các giáo dân thân quen.

Mở đầu bài giảng, Lm Phaolô Hoàng Anh Quốc - phó xứ Đông Quang, chia sẻ: Trong niềm tin vào Đức Kitô, khi rời xa căn nhà kỷ niệm là chúng ta trở về nơi mình đã được sinh ra. Trở về Nhà Cha nơi có Con Thiên Chúa là Đức Giêsu Kitô đã dọn sẵn cho chúng ta mái nhà trường sinh, nơi bình an vĩnh viễn. Sống đức tin là sống trong niềm tin và hy vọng, là dấn thân hy sinh tất cả, để trở nên người công chính theo gương Chúa Kitô. Chúa Giêsu đã khẳng định "Ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết."

Lm Phaolô đúc kết: Chúng ta cảm nhận Lời Chúa là một quà tặng quý giá, khi chúng ta hoàn tất hành trình nơi trần gian trong niềm tin, chúng ta sẽ được lãnh triều thiên vinh quang nơi Nước Trời. Qua sự ra đi của bà cố Maria, chúng ta suy gẫm về sự ra đi và trở về. Chúng ta được mời gọi siết chặt các bàn tay yêu thương. Qua nỗi buồn, chúng ta được gắn kết với nhau, để mai kia trở về nơi vĩnh cửu có Chúa chúc lành cho từng người chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45, Lm hạt trưởng ngỏ lời cảm ơn các Lm đồng tế đã thu xếp công việc nơi giáo xứ, hy sinh dành thời gian đến cùng hiệp dâng Thánh lễ. Nhờ lời chuyển cầu của Mẹ Maria, xin Chúa ban nhiều hồng ân cho các linh mục và mọi người tham dự tang lễ.

Các Lm đã rảy nước thánh trước linh cửu bà cố Maria trước khi chia tay nhau ra về.

Top