Vẻ đẹp của Lòng thương xót

Vẻ đẹp của Lòng thương xót

Giữa một xã hội mà dường như sự dửng dưng đang lên ngôi và thái độ vô cảm đang chiếm ưu thế, chúng ta vẫn gặp thấy đó đây những bông hoa của lòng thương xót. Dù đây chỉ là những bông hoa nhỏ, nhưng hương thơm nhẹ nhàng của chúng có thể góp phần đẩy lui mùi uế tạp của lòng vị kỷ và thanh tẩy bầu khí bị ô nhiễm nặng bởi chủ nghĩa cá nhân và khuynh hướng hưởng thụ.

Chỉ cần muốn tìm, các Bạn sẽ gặp thấy những diện mạo của lòng thương xót. Vẻ đẹp của lòng xót thương thật đa dạng và phong phú, nhưng cũng thật gần gũi.

Biết sống chậm lại: biểu hiện của lòng thương xót

Những người trẻ tự nguyện khom lưng xuống đi nhặt rác và chai lọ sau một buổi sinh hoạt, đang khi đám đông lũ lượt ra về.

Giữa dòng xe cộ đang vội vã chạy về nhà sau một ngày làm việc tất bật, một chiếc xe bỗng dừng lại để nhường bước cho hai mẹ con đang đợi băng qua đường.

Nối đuôi nhau xếp hàng tại một tiệm thuốc Tây, chợt thấy một phụ nữ nhường cho bà lão gày còm đứng sau mình đến quầy hàng mua trước.

Nghĩ đến tha nhân: nét đặc trưng của lòng thương xót

Một người đi xe đạp tính vứt chiếc khăn giấy xuống gốc cây ven đường, nhưng chợt thấy chị công nhân vệ sinh đang quét rác, nên dừng tay và chạy đến bỏ giấy vào chiếc xe rác nằm gần đó.

Đáng cảm phục thay khi thấy một bạn khuyết tật âm thầm xuống bếp rửa chén dĩa sau bữa ăn mà các anh chị em thiện nguyện viên nấu nướng và phục vụ cho nhóm khuyết tật của mình.

Tôi thật xúc động khi chứng kiến một người chồng nghèo ngày ngày đút cơm, tắm rửa và chăm sóc người vợ đau ốm liệt giường trong nhiều năm liền.

Lòng thương xót vượt qua mọi rào cản, dư luận, chênh lệch xã hội

Chúng ta đã từng tham dự buổi tiệc cưới đầy ắp niềm vui giữa một thiếu nữ năng động, khỏe mạnh, tương lai rộng mở kết hôn với chàng thanh niên câm. Bầu khi thân thiện và thân thương của đám cưới này đã tôn tạo vẻ đẹp của tình yêu và lòng thương xót.

Còn nhiều câu chuyện của lòng thương xót mà các Bạn đã biết và có thể kể cho nhau để cùng ca ngợi tình Chúa, tình người. 

Chắc hẳn Thiên Chúa sẽ vui mừng khi thấy lòng thương xót của Ngài được khắc họa trong nhiều cuộc đời của những con người thật bình dị, nhất là nơi người nghèo.

Hội Thánh sẽ mừng vui biết bao khi có nhiều người con thể hiện dung nhan Thiên Chúa, Đấng giàu lòng xót thương, qua những nghĩa cử nhân ái liên đới với người nghèo, bằng lời nói và lối ứng xử thấm nhuần lòng bao dung theo gương Thầy Giêsu.

Các Bạn hãy cùng tôi viết thêm cho đời nhiều mẫu truyện ngắn về lòng thương xót, mà trong đó mình là nhân vật chính!

Hãy cùng nhau vẽ nên dung nhan lòng thương xót của Chúa bằng tâm nguyện, lời nói và hành động để xoa dịu nỗi đau của tha nhân!

Bấy giờ mỗi người chúng ta sẽ cảm nếm và chia sẻ niềm vui cùng vẻ đẹp của Thiên Chúa giàu lòng xót thương, ngay giữa đời thường hôm nay.


 

Top