Vatican hối thúc các Linh Mục giữ cho đời sống cầu nguyện được mạnh mẽ

Vatican hối thúc các Linh Mục giữ cho đời sống cầu nguyện được mạnh mẽ

Thư của Thánh bộ Giáo Sĩ gọi đó là “Lương thực thiết yếu”

WGPSG -- Thành phố Vatican 9/12/2009 (Zenit.org) .- Hồng Y bộ trưởng Thánh bộ Giáo Sĩ nói, khi một Linh Mục bắt đầu ít cầu nguyện, đời sống đức tin của ngài trở nên yếu và cộng động Kitô hữu ngài chăm sóc sẽ phải khốn khổ.

Đức Hồng y Cláudio Hummes đã nói điều này trong một lá thư viết cho các Linh Mục về tầm quan trọng của cầu nguyện. Thư được bộ giáo triều Rôma công bố ngày 9/12 vừa qua.

Vị Hồng y này phát biểu: “Cầu nguyện chiếm vị trí trung tâm của đời linh mục. Điều này không khó hiểu, vì việc cầu nguyện nuôi dưỡng sự gắn bó thân thiết của người môn đệ với Thầy mình, Đức Giêsu Kitô.”

Ngài nói tiếp: “Chúng ta biết rằng khi giảm bớt cầu nguyện thì niềm tin trở nên yếu và công việc mục vụ sẽ không còn nội dung và ý nghĩa. Hậu quả tất yếu của điều này là các Linh Mục sẽ ít niềm vui và hạnh phúc hơn trong công việc mục vụ hàng ngày của mình.”

Đức Hồng y Hummes giải thích bằng cách đưa ra hình ảnh của một Linh Mục đi cùng với Đức Giêsu trên một con đường, có những người khác ở xung quanh. Người Linh Mục mà không cầu nguyện sẽ dần dần tụt lại đàng sau cho đến khi người Linh Mục ấy sẽ không còn thấy Đức Kitô nữa.

Vị Hồng y này nói: “Từ giây phút đó, Linh Mục sẽ thấy mình lạc lõng và mất kiên định.”

Vị bộ trưởng này ghi nhận rằng Linh Mục cần cầu nguyện để gìữ cộng đồng Kitô hữu được vững mạnh.

Trích dẫn lời thánh Gioan Kim Khẩu, ngài nói: “Ma quỉ tấn công chủ chăn […]. Thật vậy, nếu giết con chiên, đàn chiên sẽ giảm bớt, nhưng, thay vì thế, chỉ cần loại trừ chủ chăn, cả đàn chiên sẽ bị tiêu diệt.”

Đức Hồng y Hummes ghi nhận: “Quả thật, không có lương thực thiết yếu của lời cầu nguyện, người Linh Mục sẽ trở nên yếu đau, người môn đệ không tìm được sức mạnh để đi theo Thầy, và như vậy sẽ phải chết đói. Hậu quả là đàn chiên tan tác, và đến lượt chiên cũng chết.

Cần một chủ chăn

Đức hồng y giải thích rằng: có một mối liên kết thiết yếu “giữa người Linh Mục và cộng đồng Kitô hữu, và không có chủ chăn, cộng đồng sẽ lụi tàn.”

Ngài nói thêm: “người ta phải thấy được Linh Mục vươn đôi tay lên tới trời cao bằng lời cầu nguyện để mọi người không bị hư mất.”

Hồng y bộ trưởng tiếp tục: “Nếu trung thành với Đức Kitô và với cộng đồng, Linh Mục phải là con người của cầu nguyện, một người sống thân mật với Thiên Chúa.”

Đức Hồng y Hummes đã hối thúc tất cả mọi tín hữu hãy cầu nguyện cho các Linh Mục, và sau đó ngài khuyên các Linh Mục đừng để đời sống cầu nguyện đi thụt lui.

Đức Hồng y nói tiếp: “Khi chủ chăn nhận thấy đời sống cầu nguyện của mình giảm sút, thì đó là lúc ngài phải quay về với Chúa Thánh Thần để nài van với tấm lòng khiêm tốn. Chúa Thánh Thần sẽ thắp lại ngọn lửa trong lòng ngài.”

“Ngài sẽ thắp lại ngọn lửa nồng nhiệt và say mê của Thiên Chúa, Đấng luôn hiện diện và luôn ước muốn cùng ăn đồng bàn với linh mục.”

Hồng y Hummes ghi chú trong phần cuối lá thư rằng: Thánh bộ Giáo sĩ tổ chức giờ thánh Eucharistic- Marian tại Vương cung thánh đường Đức Bà Cả ở Rôma vào lúc 4 giờ chiều thứ năm tuần thứ nhất mỗi tháng trong suốt năm Linh Mục.

Ngài nói: “Trong Năm Linh Mục, chúng tôi mong ước cầu nguyện với Linh Mục và cho Linh Mục với một tình yêu rất bao la và kiên trì. Nhiều người hân hoan đến cầu nguyện với chúng tôi.”

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top