Ủy ban Giáo dục Công giáo Việt Nam: Trao học bổng Mầm Hy Vọng ngày 10-10-2020

Ủy ban Giáo dục Công giáo Việt Nam: Trao học bổng Mầm Hy Vọng ngày 10-10-2020

Ủy ban Giáo dục Công giáo Việt Nam: Trao học bổng Mầm Hy Vọng ngày 10-10-2020

WGPSG -- Được sự tài trợ của Tập đoàn Nguyễn Hoàng, Ủy ban Giáo dục Công giáo Việt Nam (UBGDCGVN) đã trao học bổng toàn phần MẦM HY VỌNG cho 103 sinh viên thuộc 32 dòng tu, 2 linh mục (Lm) và 2 giáo dân vào lúc 9g ngày 10/10/2020 tại Hội trường 903 - Đại học Hoa Sen, số 8 Nguyễn Văn Tráng, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp. HCM.

 

Mở đầu buổi lễ là phần văn nghệ chào mừng với vũ khúc mang tên “Tình yêu Đức Kitô” do các soeurs khóa 18 - khoa Giáo dục Mầm non của trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng trình bày.

Nối tiếp, MC chương trình - Sr Anna Nguyễn Thị Bích Thủy - đã tuyên bố lý do và giới thiệu thành phần tham dự:

- Lý do của buổi lễ trao học bổng: Buổi trao học bổng thể hiện sự quan tâm, nâng đỡ của UBGDCGVN đối với các sinh viên là linh mục, tu sĩ, để nhờ sự tài trợ học bổng của Tập đoàn Nguyễn Hoàng, các linh mục, tu sĩ có cơ hội và điều kiện trau dồi chuyên môn trong lãnh vực khoa học giáo dục và sức khỏe, góp phần vào sứ vụ giáo dục của Giáo hội.

- Thành phần tham dự:

Chủ sự lễ trao học bổng là Đức Giám mục Phêrô Huỳnh Văn Hai – Chủ tịch UBGDCGVN.

Ngoài ra còn có:

  • Về phía UBGDCGVN có: Lm Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng – Tổng Thư ký, Antôn Maria Vũ Quốc Thịnh, CSsR – Thành viên Ban Thư ký.
  • Về phía Tập đoàn Nguyễn Hoàng có: Tiến sĩ Đỗ Mạnh Cường – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Hoàng; PGS. TS Nguyễn Ngọc Vũ và PGS. TS Nguyễn Ngọc Huy - Phó Hiệu trưởng trường đại học Hoa Sen; Kiến trúc sư Từ Phú Đức – Trưởng khoa Thiết kế và Nghệ thuật, cùng một số nhân viên khác.
  • Các khách mời: Lm Giuse Vũ Hữu Hiền – Trưởng Ban Mục Vụ Truyền Thông TGP SG, Bề trên các Hội Dòng có sinh viên nhận học bổng, một số cựu sinh viên và 103 sinh viên được nhận học bổng.

Chia sẻ của Đức Giám mục (ĐGM)

ĐGM Phêrô đã chia sẻ niềm vui mừng và hân hạnh khi ngài phát học bổng "Mầm Hy Vọng" cho 103 sinh viên. Ngài khen ngợi lòng hảo tâm của tập đoàn Nguyễn Hoàng khi quảng đại tài trợ học bổng, tạo niềm vui cho các sinh viên được nhận học bổng. Năm nay, số học bổng trao tặng nhiều hơn và trải rộng hơn so với hai năm trước, có trong 3 địa phận: Vĩnh Long, Tp. Hồ Chí Minh và Qui Nhơn.

ĐGM nhắn nhủ các sinh viên đừng phụ lòng người tài trợ học bổng bằng cách cố gắng trau dồi kiến thức chuyên môn để đạt kết quả tốt. Ngài so sánh học bổng như mầm giống của cây, người nhận học bổng là người vun trồng, chăm sóc cho cây tốt tươi và sinh hoa thơm trái ngọt đúng mùa, để nhiều người được hưởng dùng, tức là phục vụ theo chuyên môn của mình. Ngài nhấn mạnh ý nghĩa: “Trong Kitô giáo, phục vụ là phục vụ cho con người, cho Giáo hội và phục vụ Chúa, để làm vinh danh Chúa”.

Sau cùng, ngài thay mặt các sinh viên nhận học bổng cảm ơn tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã tài trợ học bổng và hy vọng các sinh viên không phụ lòng mong đợi của các vị.

Tiếp theo, TS Đỗ Mạnh Cường - đại diện tập đoàn Nguyễn Hoàng - đã cảm ơn ĐGM, các linh mục, các bề trên cùng tất cả mọi người hiện diện. Ông nói: “Học bổng này là cơ hội đóng góp của Nguyễn Hoàng vào sứ vụ của Giáo hội và là lời tạ ơn dâng lên Thiên Chúa. Trải qua nhiều biến cố, các lãnh đạo của Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã nhận ra rằng, những gì mình có được đều là do ân huệ Chúa ban, nên đã cố gắng làm sinh lợi và trao ban lại cho người khác. Cảm ơn Giáo hội đã cho Nguyễn Hoàng có cơ hội đóng góp”.

Trong bầu khí như một gia đình trong Giáo hội, ông xác định đây là học bổng của UBGDCGVN mà Tập đoàn Nguyễn Hoàng là nhà tài trợ. Học bổng trao cho 103 sinh viên là những người nghèo của Chúa, đang phục vụ Giáo hội và học để phục vụ tốt hơn. Các giáo sư trong trường nhận xét rằng: “Các tu sĩ trong trường không phải là những người thi đầu vào giỏi nhất, nhưng là những người mang đến cho trường thứ quý nhất, đó là niềm tin. Điều này có ảnh hưởng tốt đến các sinh viên khác trong hệ thống trường học của tập đoàn Nguyễn Hoàng”.

Chia sẻ nét đặc biệt về địa điểm của trường, ông cho biết: Ngôi trường này tọa lạc tại nơi xưa kia Thánh Gẫm đã tử đạo. Ngày xưa ĐGM Phêrô Mactinô Ngô Đình Thục đã mua mảnh đất này và hiện nay ĐGM Phêrô đang là người sở hữu chính thức. Đối diện với một bên của trường hiện nay là Đền thờ Thánh Gẫm.

Nối tiếp bầu khí tràn ngập tâm tình tạ ơn Chúa, bài hát ‘Ca vang Tình yêu Chúa 2’ được cất lên qua giọng hát của Sr. Như Yến.

Quyết định trao Học bổng

Lm Vinh Sơn Nguyễn Cao Dũng đã đọc quyết định trao học bổng cho 103 sinh viên. Ngài cho biết lý do và ý nghĩa của học bổng "Mầm Hy Vọng": Học bổng được Hội đồng xét tuyển và trao hàng năm, bắt đầu từ năm 2018. Năm 2020, 103 sinh viên được nhận học bổng cho các ngành học tại các trường Đại học Hồng Bàng, Hoa sen và Gia Định (thuộc hệ thống giáo dục của Ttập đoàn Nguyễn Hoàng)

Lm Vinh Sơn cũng công bố quyết định trao 103 học bổng cho sinh viên của ĐGM Phêrô Phạm Văn Hai. Các sinh viên lần lượt lên sân khấu nhận quyết định từ tay ĐGM, các linh mục và các lãnh đạo của tập đoàn trao cho.

Sau đó, đại diện siinh viên đã cảm ơn tập đoàn Nguyễn Hoàng đã giúp cho các sinh viên thực hiện được ước mơ của mình nhằm phục vụ cho Giáo hội và xã hội.

Ông TS Đỗ Mạnh Cường - đại diện Tập đoàn Nguyễn Hoàng - đã kính biếu ĐGM Phêrô bộ sách chú giải Thánh Kinh mới. Ông cảm ơn hai Phó Hiệu trưởng của đại học Hoa Sen góp phần hỗ trợ giáo dục, lan tỏa giáo dục nhân bản đến các sinh viên khắp nơi. Ý lực sống năm nay của toàn bộ Tập đoàn Nguyễn Hoàng là: “Phục vụ trong yêu thương”.

Tiếp nối, kiến trúc sư Từ Phú Đức đã giới thiệu đôi nét về sự hình thành và phát triển của đại học Hoa Sen. Ông nhấn mạnh đến mục đích: Tạo giá trị bản thân, có tinh thần phục vụ và kiến tạo "môi trường xanh", phục vụ cho cộng đồng xã hội và Giáo Hội.

Lễ trao học bổng khép lại lúc 10g15.

Mỗi Bề trên của Hội dòng khi ra về đều được tập đoàn Nguyễn Hoàng tặng bộ sách ‘Giá trị nhân bản’ làm quà lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top