Usain Bolt được mời tham dự một Hội nghị tại Vatican

Usain Bolt được mời tham dự một Hội nghị tại Vatican

WGPSG -- Một Hội nghị sẽ diễn ra tại Roma ngày 19 tháng Tư 2013 với chủ đề “Tự do tôn giáo ngày nay” đã mời Usain Bolt tham dự. Đây là sáng kiến của TED (Công nghệ, Giải trí và Thiết kế - Technology, Entertainment & Design), một tổ chức được thành lập năm 1984 tại California, chuyên tổ chức các Hội nghị mở dành cho công chúng về mọi lĩnh vực. Một số Hội nghị đã được tổ chức bên ngoài nước Mỹ. Hội nghị sắp tới tổ chức tại Vatican có sự phối hợp của Hội đồng Tòa Thánh về Văn hóa và “Sân Chư dân”, một cơ cấu theo mong muốn của Đức Giáo hoàng Bênêđictô XVI nhằm xây dựng cuộc đối thoại giữa những người tin và những người không tin.

Buổi Hội thảo cũng sẽ có mặt nhiều nhân vật khác trong giới thể thao, âm nhạc, văn hóa, và đại học, như: Vlade Divac, cựu cầu thủ bóng rổ NBA, Gloria Estefan, nữ ca sĩ nhạc pop người Mỹ gốc Cuba, và kiến trúc sư Nhật Bản Etsuro Sotoo.

Usain Bolt, vận động viên người Jamaica vừa đoạt ba huy chương vàng Thế vận hội Olympic tại London 2012, là người chạy nhanh nhất thế giới. Anh nổi tiếng về niềm tin Kitô giáo của mình. Trước mỗi cuộc đua, anh đều làm dấu Thánh giá.

Bà Giovanna Abbiati, nhà tổ chức Hội nghị, tuyên bố: “Khi tổ chức Hội nghị này tại Vatican, chúng tôi muốn nhấn mạnh đến giá trị tuyệt đối của tự do tôn giáo, đó là một quyền con người và là một khía cạnh rất quan trọng của một nền văn hóa hòa bình”.

(CNA/EWTN Nouvelles – La Croix, 06-09-2012)

Top