Tu đoàn Nhà Chúa: Cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ đã qua đời

Tu đoàn Nhà Chúa: Cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ đã qua đời

Tu đoàn Nhà Chúa: Cầu nguyện cho các linh mục, tu sĩ đã qua đời

TGPSG - “Hôm nay chúng ta dâng Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse Maria Vũ Khoa Cử và quý vị tiền bối có công gầy dựng Tu Đoàn Nhà Chúa đã ra đi trước chúng ta và đang nghỉ giấc bình an”.

Linh mục (Lm) Phó Tổng Phụ Trách Antôn Đoàn Văn Vinh đã chia sẻ như thế khi chủ tế Thánh lễ giỗ các linh mục và tu sĩ của Tu Đoàn Nhà Chúa (TĐNC), vào lúc 10g thứ Bảy 19-11-2022 tại nhà nguyện của TĐNC.

Đồng tế với Lm Antôn có các Lm trong TĐNC từ khắp nơi trở về nhà chính trong ngày giỗ.

Tham dự thánh lễ có các thầy, các tu sinh và các anh em trong Tu Đoàn.

Thánh lễ bắt đầu lúc 10g khi đoàn đồng tế tiến lên cung thánh.

Mở đầu bài giảng, Lm Gioan Baotixita Nguyễn Văn Thuận lướt qua câu chuyện bà ngoại của một bé gái qua đời. Người mẹ cho bé biết là bà ngoại về với Chúa. Nhưng khi bạn bè tới thăm người mẹ lại khóc. Bé gái hỏi mẹ bà về thiên đàng là vui tại sao mẹ lại khóc, để hướng tới bài Tin mừng: “Chết là về với cội người, là lên thiên đàng với Chúa. Lời kêu xin của người trộm lành trong giây phút cuối cùng đã chạm tới Lòng Thương Xót của Thiên Chúa nên được cứu độ. Anh là trường hợp sống dữ mà chết lành nhờ giá máu của Chúa Giêsu. Ở với Chúa là hạnh phúc mà thế gian không có được. Trong Bài đọc 2, Thánh Phaolô đã ý thức điều này, nếu căn nhà ở thế gian tan tành thì ta còn túp lều ở trên trời trong Ngôi nhà Thiên Chúa trường tồn không bao giờ hư mất. Về với Chúa hưởng sự sống vĩnh cửu khiến chúng ta thêm tin tưởng, phó thác vào Chúa. Thánh lễ hôm nay mang sắc thái vui qua các bài Thánh ca, vì về với Chúa là hạnh phúc lớn lao.”

Lm Gioan Baotixita đúc kết: “Nhắc đến các bậc tiền bối đã ra đi, chúng ta nhớ đến sự tận tâm, trung kiên, phó thác vào Chúa tuy các vị không thiếu bệnh tật, gian khổ. Các vị đã sống ơn gọi cách phong phú, luôn trung thành cho tới khi hoàn tất hành trình dương thế về hưởng phúc trên trời. Mỗi người chúng ta có quyền hy vọng và tiếp tục cầu xin các vị sống vui sống mãi bên Chúa là Cội nguồn hạnh phúc đời đời”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối Thánh lễ, Lm Antôn đã giới thiệu vị linh mục mới chịu chức Giuse Nguyễn Văn Nam với anh em Tu đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g45. Các cha thầy, các tu sinh và anh em đã xuống thắp hương cầu nguyện nơi mộ cha cố Giuse Maria Vũ Khoa Cử, vị Bề trên sáng lập TĐNC.

Bài & Ảnh: Tóc Ngắn (TGPSG)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top