TTMV: Đón tiếp đoàn chư Tăng đến từ Thái Lan

TTMV: Đón tiếp đoàn chư Tăng đến từ Thái Lan

Ban Mục vụ Đối Thoại Liên Tôn (MVĐTLT) Tổng Giáo phận Tp.HCM đã có cuộc gặp gỡ thân tình với ba vị chư Tăng Thái Lan hệ phái Theravada. Duyên hội ngộ này đến từ trung gian của anh chị em Focolare. Hai bên đã đạo đàm cùng vài bằng hữu Cao Đài, Islam và Minh Lý tại Trung Tâm Mục vụ TGP vào lúc 15g thứ Hai, ngày 12.12.2016.

Hòa Thượng Phramaha Thongrattana Thavorn, 78 tuổi – người dấn thân 31 năm trong việc đối thoại liên tôn -, nói: “Khi tôi học cao học tại Ấn Độ về các tôn giáo, tôi tâm đắc ba điều: thứ nhất là Đạo Phật dạy cho tôi về giải thoát, Đạo Công giáo dạy cho tôi về tình yêu thương, và Đạo Islam dạy cho tôi về cõi Thiên đàng.”

Hai bên trao đổi với nhau nhiều chuyện, nhưng điểm chính yếu của mọi đề tài đều được hai vị Hòa thượng nước bạn quy kết về tình yêu thương lẫn nhau giữa chúng ta.

Sau hai giờ trao đổi, cả đoàn đã đến thăm Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn. Hòa thượng Luce Ardente rất vui khi được Đức Hồng y tặng tên mới là LÒNG TỪ BI - THƯƠNG XÓT (Metta Karuna).

Sáng hôm sau, ngày 13.12.2016, cả đoàn gồm những thành viên Ban Mục Vụ ĐTLT cùng với quý Tăng và hai thành viên phong trào Focolare đã làm một chuyến du hành thăm Tịnh xá Trung tâm thuộc hệ phái Khất Sĩ, Pháp viện Minh Đăng Quang và chư Ni tại chùa Kim Liên.

Dẫu là chúng tôi mới chỉ gặp nhau lần đầu, nhưng những dấu ấn ghi trong nhau thật sâu đậm, vì niềm vui của những tâm hồn hướng thượng gặp nhau, trao cho nhau, nhận từ nhau và lan tỏa đến những nơi chúng tôi tới.

Vị Hòa thượng trưởng đoàn và đệ tử là Thượng tọa Suchart Phanyaporn đã từng được tiếp kiến ba vị Giáo hoàng: Thánh Gioan Phaolô II, đức Bênêđictô XVI và Giáo hoàng Phanxicô. Hai thầy trò chia sẻ những kinh nghiệm cũng như hình ảnh về tình yêu thương và niềm vui gặp gỡ thật là sâu sắc và hiện thực. Chúng tôi cũng cùng tâm trạng như thế trong khi phải tạm chia tay với quý ngài.

Kính chúc quý ngài thân tâm thường an lạc và trường tinh tấn.

Chúng tôi sống trong niềm vui cùng với “Ba đạo sĩ” đi kính thăm Chúa Hài Đồng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top