Trường tình thương hạt Tân Sơn Nhì: Tổng kết năm học 2011 – 2012

Trường tình thương hạt Tân Sơn Nhì: Tổng kết năm học 2011 – 2012

WGPSG -- Một năm học đã trôi qua, nhờ những cố gắng miệt mài của học sinh, bằng tình yêu thương học trò của thầy cô; đặc biệt, nhờ sự động viên nâng đỡ của quý cha, quý vị ân nhân đã góp phần giúp nhà trường hoàn thành năm học cách tốt đẹp. Và hôm nay, ngày 25/5/2012, lễ Tổng kết năm học 2011 - 2012 đã diễn ra tại Trường tình thương (giáo điểm truyền giáo) hạt Tân Sơn Nhì (TSN).

Đến tham dự có Linh mục Phanxicô Asissi Lê Quang Đăng - Hạt trưởng hạt TSN, Linh mục Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc - vị sáng lập và là hiệu trưởng danh dự Trường tình thương, Linh mục Giuse Lê Hoàng - Chánh xứ giáo xứ Thiên Ân, đại diện Hội đồng Mục vụ hạt TSN, đại diện Hội đồng Mục vụ, Hội các bà mẹ Công giáo và giáo họ Vô Nhiễm giáo xứ Thiên Ân, quý thầy dòng Phanxicô và anh em sinh viên La San, đại diện Huynh đoàn Giáo dân Đa Minh, mái ấm La Vang, quý soeur dòng Đức Mẹ Hy Vọng.

Về phía nhà trường có sự tham dự của Thầy Dương Văn Bình, hiệu trưởng Trường tiểu học Bình Thuận đơn vị chủ quản, quý thầy cô, các nhân viên phục vụ, tất cả các em học sinh thân yêu, và phụ huynh các em lớp Năm Trường tình thương.

Ngoài ra, còn có sự hiện diện của Ông Đồng Văn Nghênh, phụ trách bậc tiểu học quận Bình Tân, đại diện UBND, hội Phụ nữ, và khu phố phường Bình Hưng Hòa A.
Khởi đầu buổi lễ là hoạt cảnh minh họa dựa trên nền bài hát “Dòng máu anh hùng” do các em Trường tình thương biểu diễn thật dễ thương.

Sau phần giới thiệu thành phần tham dự, quý cha, quý khách, quý thầy cô và các em lần lượt được nghe:

Cha Hạt trưởng nhắn nhủ: Các con phải học, cùng với sự nỗ lực, cố gắng của quý cha, quý vị HĐMV trong giáo hạt, nhất là quý soeur dòng Chúa Chiên Lành vì bác ái tình thương mà chăm sóc cho các em mỗi ngày một hiểu biết, để trở thành một con người tốt, trở nên con người xứng đáng hơn, để rồi các em sẽ tiếp tục đóng góp vào việc xây dựng đất nước, quê hương, xã hội ngày càng giầu đẹp hơn.

Cha Gioan Baotixita nguyên Hạt trưởng tâm sự cùng các em, cha nói: Hôm nay, mọi người đều hướng về chúng con, vì chúng con là mầm non của đất nước. Nếu từ bây giờ chúng con được học hỏi, được đào luyện trở thành những con người trưởng thành toàn diện trí đức dục, thì mai này chúng con sẽ là những công dân tốt, góp phần xây dựng cho quê hương đất nước chúng ta một cuộc sống an lành, hạnh phúc. Sau đó, các em đã hô to “hứa” với cha những gì mà cha đã dạy.
Tiếp đến, soeur Trần Thị Bích Châu, phụ trách nhà trường, báo cáo tổng kết năm học 2011- 2012, được tóm tắt như sau:

Số lớp học: 7, số học sinh đầu năm là 234 và cuối năm 219 em. Kết quả học tập: giỏi 16%, tiên tiến 23%, trung bình 52%, yếu 10%, lên lớp 90%. Kết quả đạt được là nhờ sự nỗ lực của giáo viên, học sinh trong việc dạy và học; ngoài ra, còn có sự quan tâm của quý phụ huynh trong việc học tập của con em mình.

Bên cạnh những tiến triển của năm học là sự đồng hành của quý cha, quý vị HĐMV, Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu, các giáo xứ: Thiên Ân, Tân Hương, Tân Phú, Tân Thái Sơn thuộc TSN, quý vị lãnh đạo phường Bình Hưng Hòa A, phòng Giáo dục quận Bình Tân, ban giám hiệu Trường tiểu học Bình Thuận. Ngoài ra, còn có sự giúp đỡ của các bạn Thanh Hiền, cô Ghi nhà thuốc Nam Việt giáo xứ Tân Phú, các anh em Phanxicô, Lasan, và quý ân nhân.

Soeur tâm sự cùng các em: Mọi người mong muốn các em lớn lên và cảm nhận được sự đáng quý của bài học về một tấm lòng, về những sự chia sẻ và quan tâm, để các em hiểu rằng bên cạnh những khó khăn vẫn luôn có những cơ hội cho các em tiến bước, miễn là các em biết cố gắng và bước đi với lòng tri ân, với những gì mình đang có, để rồi hy vọng chính các em cũng có thể chia sẻ lại với những người khác.

Tiếp theo, Thầy Dương Văn Bình phát biểu nhận xét đánh giá: Cơ sở chúng ta từng bước ổn định, đi vào nề nếp và có hướng phát triển tốt, tuy nhiên nên chú ý đến các em lớp Một nhiều hơn.

Xen kẽ những phát biểu là những tiết mục múa của các em lớp Năm trên nền nhạc bài “Tiếng ve gọi hè”, “Gieo mầm tin yêu” do các em lớp Ba biểu diễn thật sống động, đây là một trong những bài hát được các em hát nhiều nhất, để cuộc sống mãi xanh tươi, để lòng ta với muôn nơi, tìm vui hạnh phúc giữa đời.

Sau đây là phần phát thưởng cho các em hạng Nhất, Nhì, Ba của mỗi lớp. Đây là những em đã cố gắng vượt bậc trong năm học 2011 – 2012. Thầy Vinh, một MC năng động xướng tên và lần lượt từng em lên khán đài để lãnh thưởng. Cha Hạt trưởng và cha nguyên Hạt trưởng phát thưởng cho 6 em hạng nhất, Thầy hiệu trưởng và anh Nghĩa (Phó chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hòa) trao phần thưởng hạng Nhì cho 6 em, Cha Giuse và Ông Đồng Văn Nghênh trao phần thưởng hạng Ba cho 6 em. Đại diện HĐMV TSN, HĐMV giáo xứ Thiên Ân lần lượt phát thưởng cho những em học sinh giỏi.

Sau phần phát thưởng, mọi người lần lượt được nghe ông phó chủ tịch UBND phường phát biểu nhận xét: Đây là trường tình thương, đầy ấm áp tình người, giúp đỡ cho các em của các gia đình khó khăn có điều kiện đến trường. Ông còn động viên các em chăm học, ngoan ngoãn để không phụ lòng những người đã giúp đỡ mình. Đại diện phụ huynh cũng nói lên lời cám ơn nhà trường đã tạo điều kiện cho con em của mình được theo học tại trường.

Để thay đổi bầu khí, hai chị em sinh đôi Thái và Thuận, học sinh lớp Ba thay phiên nhau hát liên khúc sinh hoạt vui, và cả hai em cùng hát rất dễ thương. Sau đó là bầu khí thật sôi động khi một cô đố ai là chị ai là em.

Nghi thức ra trường

Trước khi cử hành Nghi thức ra trường cho 26 em lớp Năm, tập thể các cô giáo của nhà trường đã thể hiện vũ điệu dựa trên nền nhạc “Quê hương là chùm khế ngọt…là đường đi học là con diều biếc …” rất thướt tha, sống động.

Sau đó, chị Lan, một MC đã giới thiệu quá trình học tập và tham dự thi tốt nghiệp tiểu học của 26 em học sinh lớp Năm, kết quả 100% được công nhận tốt nghiệp tiểu học. Hai MC lần lượt mời các em lên sân khấu. Cha Hạt trưởng và thầy hiệu trưởng trong trang phục “giáo sư” đã phát quà và giấy chứng nhận cho các em.

Một trong những bài học đầu tiên mà học sinh phải học thuộc lòng là “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây, biết ơn những người đã giúp đỡ mình”, em Nguyễn Trọng Phú, học sinh lớp Năm, thay mặt các em học sinh bày tỏ lòng tri ân đến mọi người. Sau đó, Thầy Vinh bắt hát, các em cùng hòa theo hai tiếng “Cám ơn”.

Trước khi chia tay nhau, các em lớp Năm đã hợp ca bài “Ngồi lại bên nhau” để kỷ niệm những giây phút đáng nhớ sau 5 năm học tập tại mái trường tình thương này. Thầy Vinh nhắc nhở các em: Thầy cô vui mừng khi thấy các con vượt qua kỳ thi tốt nghiệp tiểu học và sang năm lên bậc trung học. Thầy cô mong cho các con gặp nhiều may mắn, thuận lợi, vượt qua thử thách cuộc đời một cách anh hùng, trung thực. Các con đừng quên vẫn còn có ngôi Trường tình thương TSN này.

Kết thúc, quý cha, quý thầy, đại diện chính quyền địa phương, đại diện HĐMV giáo hạt, quý thầy cô đã phát quà cho tất cả các em. Ngoài ra, tại sân trường, các em còn được phát thăm lãnh quà một cách ngẫu nhiên, một không khí vui nhộn, hào hứng. Ra về, em nào cũng có quà, một món quà tuy nhỏ bé nhưng thật dễ thương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top