Trường Tình Thương giáo điểm TSN: Mừng bổn mạng

Trường Tình Thương giáo điểm TSN: Mừng bổn mạng

WGPSG -- Chúng ta cùng ta ơn Chúa và xin Chúa chúc lành để Nước Chúa được mở rộng và cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo, vì có nhiều anh chị em được đón nhận Tin Mừng của Chúa”. Linh mục Phaolô Phạm Trung Dong, Hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì, đã chia sẻ như thế, khi chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê, bổn mạng giáo điểm Truyền giáo và bổn mạng HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì, vào lúc 10g30 thứ Bảy 02.12.2017 tại Trường Tình Thương giáo điểm Tân Sơn Nhì, Số 16 Khu phố 8, Phường Bình Hưng Hòa A, Q. Tân Phú.

Đồng tế với ngài có Lm Giuse Lê Hoàng, hạt phó TSN kiêm chánh xứ Thiên Ân; Lm Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, nguyên quản hạt TSN; Lm Đaminh Ngô Quang TuyênTrưởng ban Truyền giáo của Tổng Giáo phận; Lm Phêrô Nguyễn Quốc Túy, chánh xứ Tân Thái Sơn; Lm Giuse Trần Văn Lưu, chánh xứ Bình Thuận; Lm Giuse Trịnh Văn Thậm, Giám đốc Đền Công Chính; Lm Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý, Trưởng ban Caritas giáo hạt TSN; Lm phó xứ Phú Thọ Hòa, Giuse Vũ Huy Phước.

Đên hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu Dòng Chúa Chiên Lành, đại diện Ban Thường vụ giáo hạt, giáo xứ, các hội đoàn, quý thầy cô Trường Tình Thương, quý khách, quý ân nhân và các cháu học sinh.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn nghe lược sử hạnh Thánh Phanxicô Xaviê.

Đầu lễ, Cha Hạt trưởng chào mừng quý cha và quý vị đã hiện diện nơi Trường Tình Thương mừng kính Thánh Phanxicô Xaviê; chúc mừng bổn mạng giáo điểm Truyền giáo và bổn mạng HĐMV giáo hạt Tân Sơn Nhì. Cám ơn quý cha và nhiều người thiện chí đã cộng tác thành lập Trường Tình Thương, với mục đích giáo dục và hướng nghiệp nay mọi sự đã đi vào ổn định và phát triển tốt đẹp.

Trong bài giảng lễ, Cha Phaolô chia sẻ: Trước khi về Trời Chúa Giêsu mời gọi: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi người”. Chúng ta rất vui vì đã chọn Thánh Phanxicô Xaviê làm bổn mạng giáo điểm truyền giáo TSN và lấy tên thánh nhân đặt tên cho Trường Tình Thương.

Ngài diễn giảng: “Thánh Phanxicô Xaviê là vị tông đồ đã lắng nghe, thực hiện lời Chúa đem Tin Mừng đến các giáo hội Á Châu, chắc chắn từ trời cao, thánh nhân sẽ phù trợ, cầu nguyện cho những nơi mang thánh hiệu của ngài đã theo gương loan báo Tin Mừng như ngài. Được sự đồng ý của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc và HĐMV Giáo phận, ngày 02/12/2017 chính thức giao Trường Tình Thường giáo điểm TSN cho Lm Giuse Trần Văn Lưu, chánh xứ Bình Thuận, quản nhiệm. Đây là giáo điểm truyền giáo đầu tiên được trở thành giáo họ. Giáo điểm TSN đã đóng chọn vai trò truyền giáo. Cùng tạ ơn và xin Chúa chúc lành để Nước Chúa được mở rộng, và cầu nguyện cho công cuộc truyền giáo tuy nặng nề nhưng tràn đầy hy vọng và niềm vui, vì có nhiều anh chị em được đón nhận Tin Mừng của Chúa”.

Cuối lễ Ông Giuse Bùi Đức - chủ tịch HĐMV giáo hạt - đã thay lời các quý chức điểm lại sự hình thành và phát triển, nói lên sức sống ngày càng vươn lên do công sức của mọi người, sự hy sinh của quý nữ tu Dòng Chúa Chiên Lành trong 8 năm. Cảm tạ quý Lm nguyên hạt trưởng, hạt phó, Cha đặc trách truyền giáo và quý cha, quý chức BTV, hội đoàn, quý thầy cô và cách riêng giáo họ Vô Nhiễm Gx. Thiên Ân đã yểm trợ, chia sẻ để Trường Tình Thương luôn thăng tiến. Và chúc mừng Giáng Sinh 2017 và Năm Mới 2018 tràn đầy hồng ân Chúa Hài Đồng.

Đáp từ, cha Hạt trưởng và cha Phêrô Nguyễn Quốc Túy nói vui, đại diện quý cha và HĐMV xin trao lại giáo điểm TSN cho cha chánh xứ Bình Thuận, theo thông tin địa ốc giao giáo điểm bây giờ là giao chục tỉ. Cha Phêrô tiếp, từ nay hết trách nhiệm, thảnh thơi, nếu có chuyện gì quý soeur cứ tìm cha Giuse Lưu, tôi đến giáo điểm khác. Cộng đoàn vỗ tay giòn giã và cười vui.

Nhẹ nhàng từ tốn, cha chánh xứ Bình Thuận đáp: “Từ khi về nhận giáo xứ Bình Thuận, ngài luôn thực hiện câu “Từ lúc nói lời xin vâng”, quý cha và HĐMV giáo hạt giao gì cũng nhận, xin giao lại cho Chúa và Mẹ Maria muốn thế nào con cũng xin vâng”.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g30 với phép lành của quý cha dành cho giáo hạt TSN.

Sau Thánh lễ, quý linh mục và các quý chức cùng chung vui tiệc thật ấm cúng trước khi mọi người ra về trong tâm tình tạ ơn Chúa và ước mong có nhiều giáo điểm truyền giáo được hình thành để mọi người cùng nhận biết Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top