Trung Thu thiện nguyện lần VIII: Vầng Trăng yêu thương 2015

Trung Thu thiện nguyện lần VIII: Vầng Trăng yêu thương 2015

WGPSG -- “Chính tình yêu Thiên Chúa đã qui tụ chúng ta lại nơi đây”. Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn đã chia sẻ niềm xác tín ấy của mình trong phần phát biểu Khai mạc Chương trình “Vầng trăng yêu thương 2015” dành cho các em có hoàn cảnh đặc biệt, do nhóm thiện nguyện Bác ái trong yêu thương (BAYT) tổ chức tại hội trường giáo xứ Đaminh Ba Chuông vào chiều thứ Bảy, ngày 19.09.2015.

Đón tiếp

Cả ngày hôm nay, không khí khuôn viên Tu viện Đaminh Ba Chuông đã trở nên nhộn nhịp, tưng bừng. Ban Tổ chức (BTC) ân cần, niềm nở đón tiếp các em thiếu nhi, quý phụ huynh và quý khách mời đến từ nhiều nơi. Bên cạnh đó, BTC cũng đã tranh thủ chuyển quà tặng lên xe cho các đoàn.

Đến tham dự chương trình có Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch Ủy ban Người nghèo TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM), Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín, Quản đốc Nhà thờ Ba Chuông, các nhà tài trợ, quý ân nhân, các ca sĩ, quý phụ huynh, nhóm thiện nguyện Bác ái yêu thương, nhóm Sinh viên Bùi Chu, nhóm Don Bosco… đặc biệt, những nhân vật quan trọng của chương trình hôm nay chính là 300 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt - trong số đó có nhiều em nhiễm HIV - ở các quận, huyện nghèo của TP.HCM và một số tỉnh.

Giao lưu

Chương trình bắt đầu khởi động vào lúc 15g30. Cả khán phòng được “xích lại gần nhau” bằng những bài hát, vũ điệu, trò chơi sinh hoạt tập thể. Có nhiều đoàn từ xa đến nhưng đã nhanh chóng hòa nhịp ngay với bầu khí chung. Các tiết mục múa cộng đồng, những bài hát sinh hoạt Công giáo của Sinh viên Bùi Chu, đã gây sự chú ý và thích thú cho các tham dự viên là Phật tử, các tôn giáo bạn. Tiết mục múa lân thật ngoạn mục cũng đã được diễn ra trước khi khai mạc chương trình.

Khai mạc

Chương trình chính thức bắt đầu vào lúc 17g00, với phần Khai mạc. Sau khi MC giới thiệu những người đồng hành với chương trình, Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín đã đại diện tu viện và giáo xứ bày tỏ niềm vui khi được tiếp đón mọi người, đồng thời cha cũng cầu chúc cho mọi người có được một đêm thật vui bên nhau.

Tiếp theo là phần phát biểu khai mạc của Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn. Thay mặt BTC, ngài chia sẻ các công việc cụ thể mà nhóm BAYT sẽ thực hiện trong kỳ Trung thu 2015. Không chỉ dừng lại trong chương trình hôm nay, nhóm BAYT sẽ đến với các em thiếu nhi ở Bệnh viện Nhi Đồng I , Nhi Đồng II, Chợ Rẫy và Tỉnh Kontum. Trong tinh thần thân ái, cha đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Tu viện Dòng Đaminh, các nhà tài trợ, các Phật tử, các ca sĩ, diễn viên, các nhóm tình nguyện viên… đã cùng nhau cộng tác trong chương trình này. Cha cũng đã có lời cám ơn đặc biệt về sự hiện diện của Ban Truyền Thông TGP TPHCM, ngài mong ước với từng dòng chữ, thước phim, hình ảnh mà Ban Truyền Thông thực hiện sẽ thúc đẩy nhiều người thăng tiến trong tình yêu của Thiên Chúa. Cha cũng không ngần ngại khi chia sẻ với mọi người niềm xác tín của chính mình: “Chính tình yêu Thiên Chúa đã qui tụ chúng ta lại nơi đây”.

Sẻ chia

Ngay sau đó là các tiết mục văn nghệ, ảo thuật thật đa dạng, phong phú và cũng rất chuyên nghiệp của các nhóm: Ngẫu hứng, Mái ấm Nhật Hồng, Gò Vấp. Ươm mầm tài năng… Và có lẽ phần trình diễn của chính các em có hoàn cảnh khó khăn đã làm nhiều người phải xúc động.

Xen kẽ các tiết mục của các nhóm là phần trình diễn của các ca sĩ: Ái Trinh, Phi Nguyễn, Đông Nghi, Kim Vui. Với tinh thần phục vụ, các ca sĩ đã đem đến cho các em niềm vui khi được thưởng thức những bài thánh ca và những ca khúc sinh động, nhiều ý nghĩa. Bầu khí yêu thương, chia sẻ ngập tràn cả khán phòng khi các sĩ không chỉ đứng trên sân khấu biểu diễn mà còn xuống với các khán giả để sẻ chia những cái bắt tay thắm thiết, những nụ cười thân ái. Có lẽ những giây phút ấy không chỉ mang niềm vui đến cho các em thiếu nhi mà còn mang niềm hạnh phúc đến cho chính các ca sĩ khi được phục vụ các em.

Lúc 17g30, BTC đã phục vụ tại chỗ bữa ăn tối cho các em là một phần ăn KFC, cùng với các món bánh, sữa… Riêng các phụ huynh cũng được “lót dạ” bánh mì để có sức tiếp tục theo dõi chương trình. Và trong khi bữa ăn tối đang diễn ra thì chương trình văn nghệ vẫn được tiếp tục với các tiết mục tự phát của chính các em.

Bên ngoài trời mưa như trút nước, thế nhưng bên trong khán phòng thì bầu khí cứ “nóng lên” với sự háo hức của các em và niềm vui được phục vụ các em của BTC và các anh chị tình nguyện viên.

Chương trình “Vầng trăng yêu thương 2015” đã khép lại vào lúc 19g00, với tiết mục múa lân trong giai điệu vui tươi của bài hát “Rước đèn Trung thu”. Mọi người ra về trong niềm vui cùng nhiều cảm xúc đan xen về một tối cuối tuần thật ý nghĩa.

Cảm nhận

Được biết, Anh Antôn Mai Trung Trực là người đã đầu tư trái tim và khối óc một cách kiên trì trong suốt 8 năm qua cho chương trình “Vầng trăng yêu thương”. Anh đã kêu gọi được sự hỗ trợ kinh phí, hiện vật của nhiều nhà hảo tâm và có rất nhiều Phật tử ủng hộ các chương trình của anh. Khi được hỏi động lực nào đã khiến anh phải  lao tâm khổ cực để duy trì chương trình, trong tâm tình khiêm tốn, anh chia sẻ: “Đa phần các em tham dự chương trình bị nhiễm HIV. Các bé không sống được lâu và bị sự kỳ thị của nhiều người. Tôi chỉ mong có nhiều người biết tôn trọng và yêu thương các em, để giúp các em phần nào có được niềm vui và hạnh phúc”.

Còn Anh LML, một bệnh nhân HIV, ngoại giáo, ở Quận 6 đang được được chăm sóc tại nhà trong chương trình OPC, đã bộc bạch với một nụ cười rạng rỡ trên môi: “Em rất vui khi được tham dự chương trình vì thấy mình được yêu thương, tôn trọng, làm cho em tự tin hơn, không còn cảm thấy sợ hãi nhưng dám đối diện với sự thật về căn bệnh hiểm nghèo này”.

Thay lời kết

Thật tuyệt vời cho các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn khi được đến với Chương trình “Vầng trăng yêu thương 2015”. Chắc chắn rằng, chương trình đã để lại những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời thiếu may mắn của các em, đồng thời phần nào giúp các em thoát khỏi những mặc cảm khi mắc phải cơn bệnh hiểm nghèo của thời đại.

Và cũng thật hạnh phúc cho những người đã vất vả, dày công trong nhiều tháng để làm nên một sân chơi thật hấp dẫn cho các em. Trong suốt chương trình, BTC đã có sự sắp xếp hợp lý các tiết mục và phối hợp rập ràng giữa các nhóm tình nguyện viên. Tất cả và tất cả đã hòa quyện lẫn nhau để làm nên sự thành công của chương trình. Quả thật, chính tình yêu Thiên Chúa đã qui tụ mọi người đến với chương trình đêm nay: “Anh em hãy yêu thương nhau như Thầy đã yêu thương anh em” (Ga15,12).

Top