Đồng hương Đàn Giản: mừng Xuân đoàn viên

Đồng hương Đàn Giản: mừng Xuân đoàn viên

WGPSG --  “Truyền thống sum họp gia đình Đàn Giản vào ngày đầu Xuân là giá trị rất nhân văn, đạo đức mà cha ông, tổ tiên của chúng ta đã cố gắng gây dựng.  Và chúng ta phải gìn giữ để con cháu không thể quên đi cội nguồn của mình”. Đó là lời chia sẻ của Đức cha Phêrô trong Thánh lễ Tân Niên.

Theo truyền thống  của đồng hương Đàn Giản Miền Nam, vào dịp Tết Nguyên Đán, bà con đồng hương cùng nhau gặp gỡ và tham dự Thánh lễ tạ ơn và cầu cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Mùng Sáu Tết năm nay, ngày 2.2.2017, theo lời mời của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, dân làng đã cùng quy tụ về Trung tâm Mục vụ của Giáo phận Mỹ Tho. Theo chương trình, Đức cha đã đợi sẵn tại Tòa Giám mục để đón chào các đoàn từ khắp nơi trong Miền Nam về tham dự Thánh lễ. Với nụ cười tươi, Đức cha đã ân cần hỏi han, trò chuyện và chụp ảnh lưu niệm với bà con đồng hương.

Tại sân Trung tâm Mục vụ Giáo phận Mỹ Tho, mọi người tranh thủ tham quan cơ sở rất khang trang, đẹp đẽ vừa được xây dựng lại. Theo lời giới thiệu của cha Phaolô Trần Kỳ Minh, Tổng đại diện: “Hiện nay, đây là Trung tâm hành hương của Lòng Chúa Thương Xót. Mặt khác, quý cha hưu cũng được chăm sóc, phục vụ ở đây. Và là nơi huấn luyện đào tạo tiểu chủng viện cho Giáo phận”. Nhiều người rất ngỡ ngàng vì lần đầu đến với thành phố Mỹ Tho cũng như được nhìn thấy sự phát triển của Giáo phận Mỹ Tho - vùng sông nước Nam bộ.

Đúng 10 giờ 00, Thánh lễ trang trọng được cử hành do Đức cha Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có sự hiện diện của quý cha hưu, cha Tổng đại diện, cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc - linh hướng; cha Giuse Nguyễn Trí Dũng (Gp Đà Nẵng); cha Phaolô Nguyễn Quốc Hưng (Gp Sàigòn); cha chưởng ấn Gp Mỹ Tho.

Sau khi cha linh hướng công bố Tin Mừng của Thánh lễ Dâng Chúa Giêsu trong đền thánh, Đức cha đã chia sẻ vài ý tưởng trong được tóm tắt trong 3 ý sau:

- Việc sinh con chính là thánh ý của Thiên Chúa. Con người chỉ cộng tác với Thiên Chúa để tiếp nối công trình cứu rỗi nhân loại của Thiên Chúa.

- Hãy giáo dục và chăm sóc con cái vì đó là quà tặng của Thiên Chúa.

- Con cái hãy hiếu kính với cha mẹ của mình vì chính cha mẹ đã thay mặt Thiên Chúa nuôi nấng và dạy dỗ mỗi người chúng ta.

Thánh lễ được tiếp nối với nghi thức dâng lời nguyện chung và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi nhận phép lành của Đức cha, vị đại diện đồng hương đã chúc Tết Đức cha, quý cha đồng tế và toàn thể bà con đồng hương. Và nghi thức chúc Thọ cho quý cụ trên 70 tuổi cũng được Đức cha cử hành trang trọng.

Sau Thánh lễ, bà con đồng hương cùng tham dự bữa cơm thân mật với Đức cha và quý cha. Từ già đến trẻ đều rất vui mừng và xúc động vì sự đón tiếp chu đáo nơi đây. Thời gian tuy không nhiều nhưng ai nấy đều có cảm nhận được sống trong bầu khí gia đình, thắm đượm tình cảm đồng hương. Tạm biệt Mỹ Tho trong niềm vui rộn ràng của Xuân mới và cùng hẹn nhau mùa Xuân sau tại địa danh Hố Nai.

Top