Vầng Trăng Yêu Thương

Vầng Trăng Yêu Thương

WGPSG -- Mỗi phút giây Chúa cho chúng ta sống, ta hãy sống và yêu thương hết mình, vì mỗi giây phút sống đều có giá trị vĩnh hằng”. 

Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn đã chia sẻ tâm tình trên trong phần phát biểu Khai mạc Chương trình “Vầng trăng yêu thương 2016”, do nhóm thiện nguyện Bác ái trong yêu thương (BAYT) thực hiện, nhằm góp phần cùng cộng đồng nối vòng tay nhân ái, chia sẻ với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, giúp các em có một Tết Trung thu ấm áp tình yêu thương. Chương trình diễn ra tại hội trường giáo xứ Đaminh Ba Chuông vào chiều thứ Bảy, ngày 10.9.2016.

Đón tiếp

Chiều nay, khuôn viên Tu viện Đaminh Ba Chuông trở nên nhộn nhịp, tưng bừng. Ban Tổ chức (BTC) ân cần, niềm nở đón tiếp những nhân vật quan trọng nhất của chương trình hôm nay, chính là 200 em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt - trong số đó có nhiều em nhiễm HIV - ở các quận, huyện nghèo của TP.HCM và hai tỉnh Tiền Giang, Bến Tre.

Đến tham dự chương trình có Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn - linh hướng của nhóm BAYT, Phó Chủ tịch Ủy ban Người nghèo TP. Hồ Chí Minh (TP.HCM), Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín - Giám đốc Trung tâm Mục vụ Dòng Đaminh Ba Chuông, Anh Antôn Mai Trung Trực - Trưởng nhóm BAYT, quý nữ tu, các nhà tài trợ, quý ân nhân, các ca sĩ Công giáo, quý phụ huynh và khách mời, nhóm thiện nguyện BAYT và nhóm Sinh viên Bùi Chu.

Khởi động

Chương trình bắt đầu khởi động vào lúc 15g30. Qua những bài hát, vũ điệu, trò chơi sinh hoạt tập thể, các tham dự viên đã trở nên thân thiết nhau hơn. Có nhiều đoàn từ xa đến nhưng đã nhanh chóng hòa nhịp ngay với bầu khí chung. Đặc biệt là phần biểu diễn xiếc của Chú hề Minh Tâm đã cuốn hút các em. Nhìn các em thật hạnh phúc, thể hiên qua gương mặt ngây thơ, ánh mắt trong sáng và tiếng cười hồn nhiên. Trong khoảnh khắc này đây, dường như những nỗi đau của thân xác và cả tinh thần của các em đã bị đẩy lùi…

Khai mạc

Vào lúc 16g00, chương trình chính thức bắt đầu với phần Khai mạc. Sau khi MC giới thiệu những người đồng hành với chương trình, Cha Vinh Sơn Nguyễn Thành Tín đã đại diện tu viện và giáo xứ bày tỏ niềm vui khi được tiếp đón mọi người, đồng thời cha cũng cầu chúc cho mọi người có được một lễ hội thật vui bên nhau.

Tiếp theo là phần phát biểu khai mạc của Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn. Thay mặt BTC, cha đã bày tỏ lòng biết ơn đối với Tu viện Dòng Đaminh, các nhà tài trợ, các Phật tử, các ca sĩ, diễn viên, các nhóm tình nguyện viên, các báo đài, Ban Truyền Thông TGP Sài Gòn… đã cùng nhau cộng tác trong chương trình này. Đặc biệt, cha đã có những lời chia sẻ thật ân cần với các em thiếu nhi: “Các con yêu quý! Cha thay mặt cho cha mẹ, người thân và Ban Tổ chức nói với các con rằng mọi người yêu thương các con và cầu chúc cho các con hạnh phúc. Thiên Chúa yêu thương chúng ta và Người mong muốn chúng ta yêu thương nhau. Người ban tặng cho chúng ta trời đất, thời giờ, của cải, tiền bạc, sự sống, tình yêu và mọi ân huệ để chứng tỏ Lòng Thương Xót của Người. Cha biết trong số các con dự đêm vui này sẽ có những em không còn có mặt ở chương trình Vầng Trăng Yêu Thương năm sau, vì đã về với Chúa. Nhưng mỗi giây phút Chúa cho chúng ta sống, ta hãy sống hết mình, hãy yêu thương hết mình, hãy học hành chăm chỉ vì mỗi giây phút sống đều có giá trị vĩnh hằng. Chính vì thế mà cha mẹ, người thân, các nhà hảo tâm, Ban Tổ chức Lễ Hội này cũng mong muốn các con vui chơi hết mình trong buổi chiều hôm nay...”

Liền đó là phần giao lưu giữa Anh Antôn Mai Trung Trực với các cháu thiếu nhi. Trong suốt buổi trò chuyện, các em đã bộc bạch những tâm tư, ước mơ của các em và bày tỏ lòng biết ơn đối với chương trình. Đồng thời, các em cũng đơn sơ khi bộc lộ tình cảm kính yêu đối với Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn và Anh Antôn Mai Trung Trực, là những người có nhiều gắn bó với các em.

Sẻ chia

Ngay sau đó là các tiết mục văn nghệ đa dạng, phong phú và cũng rất chuyên nghiệp của các nhóm. Xen kẽ các tiết mục của các nhóm là phần trình diễn của các ca sĩ Công giáo. Với tinh thần phục vụ, các ca sĩ đã đem đến cho các em niềm vui khi được thưởng thức những bài thánh ca và những ca khúc thiếu nhi thật sinh động, nhiều ý nghĩa. Bầu khí yêu thương, chia sẻ ngập tràn cả khán phòng khi các ca sĩ vừa biểu diễn vừa sẻ chia những cái bắt tay thắm thiết, những nụ cười thân ái. Có lẽ những giây phút ấy không chỉ mang niềm vui đến cho các em thiếu nhi mà còn mang niềm hạnh phúc đến cho chính các ca sĩ khi được sử dụng tài năng Chúa ban để phục vụ các em. Riêng tiết mục múa lân thì thật ấn tượng và điêu luyện. Trước khi kết thúc, đoàn lân còn đến trước tượng đài Đức Mẹ và cung kính biểu diễn những đường múa đẹp tuyệt vời.

Trong khi diễn ra chương trình văn nghệ, BTC đã phục vụ tại chỗ bữa ăn tối cho các em là một phần ăn KFC, cùng với nhiều món ăn và thức uống khác nữa. Riêng các phụ huynh cũng được “lót dạ” bằng bánh bao để có sức tiếp tục theo dõi chương trình. Bên ngoài trời bất chợt đổ mưa, thế nhưng bên trong hội trường thì bầu khí cứ “nóng lên” với sự háo hức của các em và niềm vui được phục vụ các em của BTC và các anh chị tình nguyện viên.

Chương trình “Vầng trăng yêu thương 2016” đã khép lại vào lúc 18g30 với bài hát thật ý nghĩa “Con đường Giêsu” hòa lẫn với lời cám ơn các nhà hảo tâm, quý vị ân nhân từ Trưởng BTC. Mọi người ra về trong niềm vui với nhiều cảm xúc đan xen về một buổi chiều cuối tuần thật ý nghĩa.

Thay lời kết

Thật tuyệt vời cho tất cả tham dự viên khi đến với lễ hội chiều nay. Quả là chương trình “Vầng trăng yêu thương 2016” đã mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các em đang mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, có thể “cảm nếm” những khoảnh khắc hạnh phúc khi được nhiều người yêu thương, phục vụ. Chắc chắn rằng, chương trình đã để lại những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời thiếu may mắn của các em, đồng thời phần nào giúp các em thoát khỏi những mặc cảm khi mắc phải cơn bệnh của thời đại.

Và cũng rất hạnh phúc cho những người đã dày công, vất vả hơn 02 tháng qua để làm nên một lễ hội thật hấp dẫn cho các em. Nhờ có được sự phối hợp đồng bộ, nhịp nhàng giữa BTC với các nhóm tình nguyện viên mà chương trình được diễn ra trong một bầu khí vui tươi, sống động và trật tự. Tất cả và tất cả đã hòa quyện lẫn nhau để làm nên sự thành công của lễ hội. Chắc chắn rằng sự thành công ấy cũng chính là hệ quả của việc ý thức: “mỗi giây phút Chúa cho chúng ta sống, ta hãy sống hết mình, hãy yêu thương hết mình, vì mỗi giây phút sống ấy đều có giá trị vĩnh hằng.”

Tưởng cũng nên nhắc lại, với sự hướng dẫn của Cha Antôn Nguyễn Ngọc Sơn, Anh Antôn Mai Trung Trực là người đã đầu tư cả khối óc và con tim một cách kiên trì trong suốt 9 năm qua cho chương trình “Vầng trăng yêu thương”. Anh đã kêu gọi được sự hỗ trợ kinh phí, hiện vật của nhiều nhà hảo tâm và có rất nhiều Phật tử ủng hộ cho các chương trình của anh.

Được biết, trong kỳ Trung thu 2016, không chỉ dừng lại với chương trình lễ hội hôm nay, nhóm BAYT còn sẽ đến với các em thiếu nhi ở Bệnh viện Nhi Đồng I , Nhi Đồng II và trẻ em Đồng Bào Dân Tộc Tỉnh Bình Phước. Có tất cả 515 thiếu nhi được nhận quà trong 3 chương trình lần này, mỗi phần quà trị giá 400.000 đồng.

Top