Lời kinh đêm Giao thừa

Lời kinh đêm Giao thừa

“Thời gian là của Chúa”

Lạy Chúa,
Chỉ còn không ít thời gian nữa thôi một năm sẽ qua đi nhường chỗ cho năm mới. Trong những giờ phút cuối cùng này, con xin dâng lên Chúa tâm tình của con.

 

Lạy Chúa,
Thời gian là của Chúa, mọi sự đều là của Chúa. Người là khởi thủy và là cùng đích. Người là hôm qua, hôm nay và mãi mãi. Người là mùa xuân của nhân loại. Chúa là hiện thân của mọi sự toàn thiện. Chính trong niềm tin ấy mà loài người chúng con luôn phải vươn lên để được nên giống như Chúa, như Cha ngự trên trời.

Mỗi lần tết đến lại là dịp chúng con gửi cho nhau những lời nguyện ước, những lời cầu chúc tốt đẹp. Tết là dịp để con cái bày tỏ tình yêu đến cha mẹ, vợ chồng, anh em, bè bạn, chòm xóm với nhau. Mỗi lần chúng con qua lại thăm hỏi nhau chính là thể hiện tình liên đới, sự hiệp thông mà Chúa mong muốn chúng con thể hiện.

Đêm nay, trong giờ phút linh thiêng truyền thống của dân tộc, chúng con nhớ đến những người đã khuất, nhớ đến các bậc tổ tiên sinh thành, nhớ đến những người đang phải lưu lạc xa quê, những người đang đau yếu, bệnh tật, những người đang chịu nhiều bất hạnh. Xin Chúa thương đến hết mọi người chúng con trong năm mới này.

Đêm nay, trong từng gia đình chúng con sẽ vang lên những lời kinh của giây phút giao thừa. Xin Chúa thương đón nhận những lời cầu của chúng con trước bàn thờ Chúa. Chớ gì những lời kinh, tiếng hát, lời cầu đồng loạt vang lên sẽ là của lễ chúng con dâng Chúa giây phút đầu tiên của một năm.

Xin Chúa đón nhận và chúc phúc cho chúng con trong năm mới này. Amen.

 

Top