Trụ sở Trung Ương Dòng Giảng Thuyết

Trụ sở Trung Ương Dòng Giảng Thuyết

Nhà thờ và Tu viện Santa Sabina nằm trên đồi Aventine tại Rôma là ngôi nhà được trao tặng cho Dòng Giảng Thuyết (các tu sĩ Đaminh) từ thế kỷ XIII. Lúc đó, ngôi nhà thờ này và những ngôi nhà phụ được xây trên phần đất của dòng tộc Savelli. Đức Giáo Hoàng Savelli với tước hiệu Honorius III đã châu phê thành lập Dòng Giảng Thuyết vào năm 1216. Ngài rất ấn tượng trước “những chiến sĩ ánh sáng đức tin và chân lý cho thế giới.” Năm 1219, Đức Honorius III trao tặng cho Dòng Giảng Thuyết quyền sử dụng ngôi nhà thờ của dòng tộc ngài. Ngôi nhà thờ này đã được trao cho Dòng vĩnh viễn vào ngày 05 tháng 06 năm 1222.

Nhiều gia đình Rôma giàu sang quý phái đã xây những ngôi nhà của họ trên đồi Aventine suốt thời Đế chế Rôma từ hai ngàn năm trước. Ngọn đồi này nằm cao hơn mực nước sông Tiber khoảng 50 mét và là chỗ xây dựng cho các dinh thự của người Rôma. Trong số những dinh thự này có ngôi nhà của một người đàn bà Rôma tên là Sabine, một người có niềm tin Kitô giáo sâu sắc.

Theo các sử liệu, bà Sabine đã chịu tử đạo khoảng năm 125 dưới thời cai trị của hoàng đế Hadrian. Ngôi nhà của bà đã trở thành nơi minh chứng niềm tin mà bà đã tuyên tín. Ngôi nhà này đã bị Alaric và Goths phá huỷ hoàn toàn vào năm 410. Và năm 422, một ngôi nhà thờ được xây trên những tàn tích của ngôi nhà của bà Sabine. Đây chính là ngôi nhà thờ Đức Honorius III đã trao tặng cho Dòng Anh Em Giảng Thuyết vào năm 1219. Qua nhiều thế kỷ, ngôi nhà thờ này đã trải qua nhiều thăng trầm, và ngày nay đó là ngôi nhà thờ mà bạn thấy ở trên.

Top